Scooterism

1970 Lambretta 270DL

1970 Lambretta 270DL

 “ยกลูก” CASA-Scuderia 270 รถเล็ก 54 ม้า ราคา…5 แสน!!!     

          อยากขี่แต่ไม่มีปัญญา ทางไม่ได้ แถม “เสียง” สนั่นทุ่งอีกต่างหาก ขืนดึงดัน โดนท่าน “โปลิส” เรียกไปปรับทัศนคติแน่ๆ มามา พามาดู “ของหนัก” นี่คือ “แลมฯ” 150DL ที่ (ไม่) ธรรมดาแน่นอน เพราะเกิดจากเด็กสายตรง “แลมเบร็ตต้า ไทยแลนด์” ชื่อนี้การันตีด้วยของแต่ง “ชั้นเทพ” ที่แอบเข้ามาเสพงานบ่อยๆ เพราะเป็นเอเย่นต์ “เครื่อง (โคตร) คิท” แบบนี้มันต้องมีไว้เสพจริต ของแบบนี้ต้องจัดไว้ “ให้เด็กมันดู” เอาเวอร์ชันสุดๆ ไปเลย จะได้ไม่เหนื่อย…แม่เจ้า นี่สกู๊ตเตอร์นะ 54 แรงม้า จะเอาถนนที่ไหนวิ่ง ก็บอกแล้วไงพี่…แต่งให้เด็กมันดู…!?!?!

แว้บแรก มองเผินๆ ดูไม่มีอะไร ก็แค่สวยดี แต่อย่าไปเผลอจับนะครับ “มือพอง” ทุกชิ้นในการทำรถซิ่ง ราคา มันมาพร้อมความเพอร์ฟอร์มานซ์จริงๆ

จาก “แลมฯ 4” รถ Slim Style “หยดหมึก” เครื่องยนต์ขนาด 149 ซี.ซี. 8.7 แรงม้า สีเขียว “เทอร์ควอยซ์” ที่ปรับลุคให้เฉี่ยวในแบบ “สายซิ่ง” ด้วยเส้นคมๆ สีดำดูเฉี่ยว คอนเซปต์ในการสร้างที่ค่อนข้างจะเบาสมอง เพราะออเดอร์ให้ฝรั่งทำ ทว่า ด้วยสนนราคาค่าตัว บอกเลย “ครึ่งล้านถ้าชอบ…ไม่แพง!!! นี่คือคนเล่น “รถถึง” นั้น ให้คำจำกัดความ “แพง” มันย่อมมีเหตุผล และเรากำลังจะขุดหา “เหตุผล” เพื่อนสนองโจทย์เรื่องขุมกำลังของเจ้า DL คันนี้

“เทอร์ควอยซ์” ตัด “ดำ” เสริมลุคโหดๆ ใส่ความซิ่งลงไปด้วย ปั๊มบน MMW แบบชิ้นเดียว กับมาตรวัดดิจิทัลในกรอบเรือนเดิมๆ

SCUDERIA 270 “เต็มระบบ” ออเดอร์พิเศษจาก Rimini Lambretta Center ที่ให้ปริมาตรกระบอกสูบที่ 270 ซี.ซี. เสื้อหรีดวาล์ว ขนาดลูกสูบ 70 มม. กับมิติช่วงชักที่ 70 มม. เท่ากัน มาพร้อมแคสของ Casa Performance Case ที่ขอพิเศษๆ ด้วยเคส “ดำอโนไดซ์” ที่เสริมลุคให้ดูกร้าว ชุดคลัตช์ 7 แผ่น Casa Performance Power Master ดีดเป็น…ยก!!! มาพร้อมชุดไฟรุ่นล่าสุดแบบ 12 V. ของ Ducati คาร์บิวฯ Dellorto RD 39.5 ที่ต้องพ่วง “ตัวดูด” เวคกัมของ Mikuni Japan ที่ใช้แรงดันจากเสื้อสูบ เทคโนโลยี “รถแข่ง” ที่เห็นแล้วสยอง ชุดเกียร์แต่ง 5 สปีดของ Cyclone โมเดล 2018 มาพร้อมท่อไอเสียสายโหด Protti ผลงานแฮนด์เมดชื่อดังจากอิตาลี นี่มันมาสเตอร์พีซที่ทั่วโลกให้การยอมรับมันว่าวิจิตรบรรจงเหมือน “งานอาร์ตชั้นครู” ก่อนจบด้วยชุดเพลาขับหลัง Octopus 8 Studs จาก Casa Performance เช่นเคย นี่เฉพาะเครื่องฯ นะ บอกเลย…ส่งให้ถึงบ้าน…5 แสน…เรื่องเงียบ!!!

โช้คอัพหน้า/หลัง ชุดใหญ่และใหม่สุดๆ โมเดลเอี่ยมของปี 2019 เลย BGM Pro รุ่น F16 ชุดอัพคาลิเปอร์ของ BGM อีกตัว เพื่อสมรรถนะที่หนึบมากขึ้น

ขยับเข้ามาพิศส่วนของรายละเอียดที่จัดให้แมตช์ โช้คอัพหน้า/หลัง ชุดใหญ่และใหม่สุดๆ โมเดลเอี่ยมของปี 2019 เลย BGM Pro รุ่น F16 ชุดนี้สั่งเยอรมนี ส่วนไฟหน้า/ไฟท้าย ชุดยางรอบคัน อันนี้ของ NOS จาก Scootopia ชุดนี้จากอังกฤษ ส่วนชุดหน้า-ระบบสปริงซัพ เพิ่มความแข็งอีกนิดด้วยชุดของ MBD ก่อนหันมาให้ความสำคัญกับระบบเบรกหน้าดิสก์ ที่คัสตอมให้ลุคแบบเดิมๆ ทว่า เปลี่ยนมาใช้คาลิเปอร์ของ BGM ส่วนปั๊มบนสวยจัดด้วยงาน CNC แบบชิ้นเดียวของ MMW งานเทพอีกชุดของเยอรมนี ส่วนกระทะล้อใช้ของ SIP Tubeless กับเบาะอิตาลี ทรง DANTE จาก Casa Lambretta และสุดท้าย…ก็…ต้องช่างเจ๋ง (Lam Clea)…จูน!!!

ท่อไอเสียสายโหด Protti ผลงานแฮนด์เมดชื่อดังจากอิตาลี นี่มันมาสเตอร์พีซที่ทั่วโลกให้การยอมรับมันว่าวิตรบรรจงเหมือน “งานอาร์ตชั้นครู”

เบาะซิ่งทรง DANTE จาก Casa Lambretta

ถาม…ว่า…แรงแค่ไหน…? ใคร…จะไปรู้!!! ใครจะกล้าลอง ถนนก็ไม่มี (ฮา) เสียงก็สนั่นทุ่ง โดนซิวแน่นอน เอาที่ “ฝรั่ง” มันเคลมแล้วกัน บล็อกนี้ขึ้น Dyno มี 54 ม้า ที่ความเร็ว มี 180+ ส่วนในแทร็ก ระยะ 402 เมตร เวลากดมาที่ 12.35 วิฯ ที่ความเร็ว 161 กม./ชม….อ้อ…แบบนี้หาโอกาสไปลองเองนะครับ ลองได้เจ้าของ…ไม่หวง!!! แต่ถ้า “เสียหาย” ก็… 5 แสน !?!?! (ตัวใครตัวมัน)

ปรับจูน “หัวเครื่อง” เพิ่มกริลดักลม ช่วยระบายความร้อนในกระดองให้เย็นเร็วขึ้น

STORY : SCOOTER MANIA!

PHOTO : Kwang GPI.Photo Dep.

 

Related Articles

Check Also
Close
Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save