1992 Honda NSR 250SP MC21
Rothmans Edition
ตัวแรงสายพันธุ์ 2T พิกัดสองแรงครึ่งของค่ายปีกนก ฮอนด้า ถือกำเนิดมาตั้งแต่ราวปี 1984 ภายใต้รหัส NS250R MC11 จากนั้นต้นสังกัดยังคงมุ่งมั่นพัฒนาโมเดลใหม่ออกสู่ตลาดเป็นทางเลือกให้นักบิดอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งปี 1992 ฮอนด้าส่ง NSR250R SP MC21 ออกมาเขย่าวงการรถสปอร์ต 2 จังหวะอีกครั้ง
โดยหนนี้นอกจากจะลอกคราบชุดครอบคลุมใหม่เอี่ยมแล้ว ยังปรับเปลี่ยนสวิงอาร์มมาเป็นทรงโค้ง Gull-Arm พร้อมปรับขนาดล้อหลังจาก 18 นิ้วเป็น17 นิ้ว ด้วย และในการพัฒนา NSR เวอร์ชั่นนี้ยังถือเป็นรุ่นสดุดีในฐานะแชมป์ผู้ผลิตติดต่อกัน 5 ปีในคลาส 250 ซีซี. ของฮอนด้าอีกด้วย
ความพิเศษของโมเดล MC21 รหัส SP ยังอยู่ที่ระบบคลัทช์แห้งที่ให้ประสิทธิภาพในการตัดต่อกำลังที่ทำได้แม่นยำแม้เครื่องยนต์ทำงานรอบจัดเหนือกว่าระบบคลัทช์แช่น้ำมัน รวมไปถึงการติดตั้งวงล้อ Magtek วัสดุแม็กนีเซียมน้ำหนักเบา พร้อมระบบกันสะเทือนหน้าที่สามารถปรับได้ละเอียดยิบ กับจำนวนผลิตที่จำกัดเพียง 1,500 คันทั่วโลก ทำให้มันยิ่งเป็นรถที่น่าสะสมมากขึ้นไปอีก
โดยเครื่องยนต์พื้นฐานของ Honda NSR250R SP MC21 คันนี้ยังคงเป็นแบบ 2 สูบ V – twin 90 องศา รหัส MC16E มีปริมาตรความจุกระบอกสูบ 249 ซีซี. รีดแรงม้าสูงสุดได้ 45 ps ที่ 9,500 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุดที่ 3.7 kg-m ที่ 8,500 รอบ/นาที
ส่วนของอุปกรณ์ตกแต่งที่ทำให้มันโดดเด่นถือได้ว่าจัดเต็มนั้นไล่เรียงกันไปตั้งแต่ที่ระบบกันสะเทือนหน้าซึ่งยกชุดมาจากซูเปอร์ไบค์รุ่นครูรหัส RVF400R พร้อมทำการอัพเกรดจากสำนัก Okumura เจ้าพ่อวงการโช้คแต่งเมืองปลาดิบมาแล้วด้วย … เช่นเดียวกับล้อแม็กที่หยิบมาจากตัวแข่ง RS250 รุ่น NF5 ในขณะที่ท่อแต่งตรงรุ่นแบรนด์ Dog Figth Racing
1992 Honda NSR 250SP MC21
Specification
เครื่องยนต์ 2 จังหวะ 2 สูบ V-Twin 90 องศา
ความจุกระบอกสูบ 249 ซีซี.
กระบอกสูบ x ช่วงชัก 54 x 54.5 มม.
ระบบจุดระเบิด CDI PGM3
กำลังสูงสุด 45 hp ที่ 9,500 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 35 Nm ที่ 8,500 รอบ/นที
ระบบเกียร์ 6 สปีด
กันสะเทือนหน้า เทเลสโกปิกขนาดแกนโช้ค 41 มม.
กันสะเทือนหลัง สวิงอาร์ทโชเคเดี่ยว Pro – Link
เบรกหน้า ดิสก์เบรกคู่ คาลิเปอร์ 4 ลูกสูบ
เบรกหลัง ดิสก์เบรกเดี่ยว คาลิเปอร์ 1 ลูกสูบ
ยางหน้า 110/70-17 53 H
ยางหลัง 150/60-R17 67 H
น้ไหนักตัวเปล่า 132 กก.
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง 16 ลิตร
Owner : BIG DB Yanyont