1996 Suzuki RGV 250 VJ23
รุ่นพิเศษ !! คลัทช์แห้ง สตาร์ทมือ
ในวงการแข่งมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรายการ World GP “ซูซูกิ” เองก็เคยมีฮีโร่ที่คว้าแชมป์โลกมาให้บรรดาสาวกได้ชื่นชมเหมือนกัน กับผลงานการขับขี่ของจอมดีเดือด Kevin Schwantz นักบิดชาวอเนริกันที่ควบตัวแข่ง Suzuki RGV500 คว้าแชมป์ในปี 1993 ถึงแม้จะเป็นเพียงแชมป์เดียวที่ทำได้ แต่แฟนๆ ยังคงมั่นใจและให้ข้อสังเกตว่าถ้าทุกสนามการแข่งขัน Schwantz ไม่ล้มหรือรถไม่พังมีหวังได้ขึ้นโพเดี้ยมแน่นอน !!! และด้วยเทคโนโลยีที่ได้จากการพัฒนารถแข่งอย่างต่อเนื่องนั่นเองจึงถูกนำมาต่อยอดพัฒนาจนเกิดเป็นรถใช้งานเพื่อการขับขี่บนท้องถนน
เช่นเดียวกันกับ Suzuki RGV250 สายพันธุ์สปอร์ต 2 จังหวะตัวแรงระดับหัวแถวก็เป็นอีกหนึ่งผลพวงที่ได้รับการถ่ายทอด DNA สนามแข่งมาแบบเต็มๆ โดยโมเดลแรกของสายพันธุ์ RGV250 ภายใต้รหัสเครื่องยนต์ VJ21 ถูกปล่อยลงถนนครั้งแรกราวปี 1988 ด้วยเครื่องบล็อค V-Twin 90 องศา รีดม้าได้สูงสุด 58 ตัว
ต่อมาในปี 1991 พัฒนาเครื่องรหัส VJ22 ด้วยการปรับปรุงใหม่ทำให้ได้มาเพิ่มขึ้นเป็น 62 แรงม้า หลังจากนั้นเครื่องยนต์รหัส VJ23 ก็ถูกส่งออกมาประจำการบนสายพันธุ์ RGV250 ด้วยการปรับองศาเครื่องยนต์จาก 90 เป็น 70 องศา และปรับมุมเสื้อสูบให้ไอเสียออกไปข้างละ 15องศา ตามภาษาช่างที่เรียกว่า “บิดพอร์ท” ส่งผลให้รีดม้าคอกใหญ่ออกมาได้สูงสุดถึง 70 แรงม้าเลยทีเดียว
1996 Suzuki RGV 250 VJ23
Specification
เครื่องยนต์ 2 จังหวะ 2 สูบ V-Twin 70 องศา
ความจุกระบอกสูบ 249 ซีซี.
กระบอกสูบ x ช่วงชัก 54 x 54.5 มม.
ระบบจุดระเบิด CDI
ระบบสตาร์ท คิกสตาร์ท / สตาร์ทไฟฟ้า
กำลังสูงสุด 39 bhp ที่ 9,500 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 25.3 lb.ft ที่ 8,000 รอบ/นาที
ระบบเกียร์ 6 สปีด
กันสะเทือนหน้า เทเลสโกปิกขนาดแกนโช้ค 41 มม.
กันสะเทือนหลัง สวิงอาร์ทโชเคเดี่ยว
เบรกหน้า ดิสก์เบรกคู่ คาลิเปอร์ 4 ลูกสูบ ขนาดจาน 290 มม.
เบรกหลัง ดิสก์เบรกเดี่ยว คาลิเปอร์ 2 ลูกสูบ ขนาดจาน 210 มม.
ยางหน้า 110/70-17
ยางหลัง 150/60-17
น้ไหนักตัวเปล่า 134 กก.
ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง 16 ลิตร
Owner : BIG DB Yanyont