Biker StoryHighlight

2018 Ducati Multistrada 1260 Pikes Peak

 แอดเวนเจอร์ “สายโหด” อาชาดับกระสัน “คนล่าเมฆ”     

         ความ ทะเยอ ทะยาน ของคนเราไม่เคยมีที่สิ้นสุด Pikes Peak International Hill Climb คือส่วนหนึ่งของผลลัพธ์ นี่คือการแข่งขันระดับโลกเพื่อชิงจ้าวความเร็วในการปืนป่ายขึ้นเขา ที่จัดขึ้น  Colorado Springs สหรัฐอเมริกา ในทุกๆ ปี รายการได้รับการกล่าวขวัญว่าอันตรายที่สุดรายการหนึ่ง ทว่า นั่นก็ไม่ช่วยให้ “นักแข่งท้าความตาย” เหล่านั้น…ยี่หระ!!!

          Ducati คือค่ายหนึ่งที่เล็งผลงาน รถแข่งตระกูล Multistrada ที่ได้รับการปรับแต่งให้ “แรง” ที่สุด เท่าที่ดูคาติเคยสร้างสรรค์มา มันคืออาชาม้าศึกที่พร้อมกลับมาสร้างความยิ่งใหญ่ในรายการนี้อีกครั้ง Ducati Multistrada 1260S เจ้า“แองกี้เบิร์ด” คือพื้นฐานของรถรุ่นที่ทำการตกแต่งเพิ่มเติม เทคโนโลยีเพื่อ ความเบา ความแรง ถูก ประเด ประดัง เข้าสัมทับ นอกจากตัวแข่งแล้ว “ตัวขาย” อย่าง Multistrada Pikes Peak ก็ถูกเรียกร้องเกินออเดอร์ พาร์ทซิ่งๆ กับกราหหิคแบบเดียวกับทีมแข่ง มันก็เป็นอะไรที่ต้องยอมแลก แม้ว่าสนนราคาค่าตัวนั้น “ทะลุล้าน” ไปบ้างก็ต้อง…จำยอม!!!
          Ducati Multistrada 1260S คือ “แอดเวนเจอร์สปอร์ต” ที่อยู่ในระดับ “หัวแถว” ด้วยสมรรถนะขี่ที่ยอดเยี่ยม กับทคโนโลยีที่ล้ำสมัย มันคือรูปแบบรถ“ทรงพลัง” แห่งอนาคตอย่างแท้จริง ขุมหลัง “ตัวซิ่ง” เครื่องยนต์ Testastretta DVT วาล์วแปรผันขนาด 1,262 ซี.ซี. สามารถเค้นพละกำลังแรงม้าได้สูงถึง 158 แรงม้า กับช่วงล่างเทพ SkyHook EVO มันสามารถเปลี่ยนอุปสรรคบนท้องถนนให้ดูราบเรียบแบบที่ชนิดที่ต้องแปลกใจ จากจุดบอดที่สั่นสะท้านเมื่อใช้ความเร็วจากรุ่นก่อนหน้า ทีมงานเลือกขยายความยาวของสวิงอาร์มออกอีก 48 มม. มันให้ผลลัพ์ที่มีเสถียรภาพมากขึ้นในย่านความเร็ว อีกทั้งทั้งยังยัด Quick Shifter มาให้ จะงัด จะกด ก็ได้อัตตราเร่งที่ยังคงสมูทติดมือ

Ducati Multistrada 1260S พัฒนาระบบกันสะเทือนแบบอิเล็กทรอนิกส์สุดล้ำในรุ่น S จะเป็นโช้คหน้าแบบหัวกลับที่พัฒนาร่วมกันกับ Sachs ขนาด 48 ม.ม. ทำงานร่วมกับโช้คหลังเดี่ยวของ Sachs อีกเช่นกัน ระบบเบรกเป็น Brembo Monobloc Evo M50 คาลิเปอร์ 4 พอท โรเตอร์คู่หน้า ขนาด 330 ม.ม. ด้านหลังโรเตอร์เดี่ยว 265 ม.ม. คาลิเปอร์แบบ 2 พอท นั้นก็เอาอยู่

ยังคงแน่ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่เน้นความปลอดภัยเป็นที่ตั้ง ส่วนของโหมดการขับขี่ประกอบด้วย Power Mode, Conering ABS, Traction Control, Wheelie Control, Cornering Light, Cruise Control คือของมาตฐาน ทว่า ในรุ่นท็อปอย่าง 1260 Pikes Peak จะมีออพชั่นเพิ่มเติมอีกบายเบอะ

          จาก 1260S ต่อยอดถึง Ducati Multistrada 1260 Pikes Peak ได้รับการปรับแต่ง ภายใต้รถแข่งคันที่สร้างชื่อ “เบา” และ “แรง” คืองานของทีมวิศวกรรม ชิ้นส่วนพาร์ทบอดี้ที่เป็นคาร์บอนทั้งหมด ช่วงล่างOhlins หัวกลับขนาด 48 ม.ม. ด้านหลังเป็นซัพเดี่ยว TTX36  ทำงานร่วมกับสวิงอาร์มเดี่ยวอลูมิเนียมแขนเดี่ยว และแน่นอนว่าท่อไอเสียแบบฟูลซิสเต็ม คือสูตรพิเศษของ Termignoni ส่งวงล้อก็ต้องปรับให้น้ำหนักเบาลง ด้วยล้อฟอร์ซของ Marchessini ชุดเบรกเต็มระบบ เพราะเป็นรุ่นเดียวกับที่ใช้แข่งในรายการ WSBK ที่แมทกับคาลิเปอร์เบรก Brembo M50 พักเท้าแต่งที่ช่วยจัดท่าทางการขับขี่ให้กระชับยิ่งขึ้น และป้องกันการขูดพื้นในยามที่เทโค้งหนักๆ อีกด้วย ซึ่ง Ducati Multistrada ทั้ง 2 รุ่น ถูกจำหน่ายในประเทสไทยไปแล้ว ด้วยสนนราคาดังนี้

2018 Ducati Multistrada 1260S (สีแดง) ราคา 1.099 ล้านบาท

2018 Ducati Multistrada 1260S (สีเทา) ราคา 1.109 ล้านบาท

2018 Ducati Multistrada 1260 Pikes Peak ราคา 1.299 ล้านบาท

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save