Biker StoryHighlight

2021 Triumph TIGER 900 RALLY / RALLY PRO

เส้นทางของ “เสือ” สายพันธุ์นักล่า ฆ่าไม่ตาย!!!

ยุคสมัยใหม่ของ Tiger ได้กลับมาแล้ว เมื่อ Triumph ตัดสินใจปัดฝุ่นรถจักรยานยนต์แนว Adventure ที่ทันสมัยที่สุด ภายใต้ขุมพลังเครื่องยนต์แบบ 3 สูบสุดเร้าใจอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่ถูกผนวกเข้ากับเทคโนโลยีและอุปกรณ์นวัตกรรมล้ำหน้า ท่วงท่าการขี่ที่ควบคุมรถได้อย่างถูกหลักสรีรศาสตร์ การบังคับรถที่คล่องแคล่วและเป็นธรรมชาติ Tiger ทุกคันจึงได้รับการออกแบบมาเพื่อให้มีขีดความสามารถสูงสุด ในการพาคุณไปบุกตะลุยได้ทุกที่ สะดวกสบาย อย่างมีสไตล์ Triumph Tigers คือสุดยอดกลุ่มรถจักรยานยนต์ Adventure ที่จะช่วยให้คุณสัมผัสประสบการณ์ที่ดีที่สุดของ

Tiger 900 Rally และ Rally Pro มาพร้อมการแปลงโฉมใหม่หมด เพิ่มเติมด้านสมรรถนะและขีดความสามารถอย่างเต็มเปี่ยม เพื่อรองรับการขี่ผจญภัยบน “ทางวิบาก” ในทุกรูปแบบของเส้นทาง รถจักรยานยนต์ “ทัวร์ริ่งแอดเวนเจอร์” ที่ออกแบบมาเพื่อฟังก์ชั่นที่ครบครันยิ่งขึ้น หน้าตาที่ได้รับการขัดเกลา เอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วยดีไซน์อันปราดเปรียว รองรับการขับขี่ในรูปแบบผจญภัย มาพร้อมกับเครื่องยนต์เรียงแถวแบบ DOHC 3 สูบ 12 วาล์ว ขุมพลังขนาด 888 ซี.ซี. ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ ระบบเกียร์เป็นแบบ 6 สปีด กับอัตราส่วนกำลังที่ 11.27:1 ให้พละกำลังสูงสุดที่ 95.2 แรงม้า (70 กิโลวัตต์ ที่ 8,750 รอบ/นาที) และเคลมค่าแรงบิดไว้ที่ 87 นิวตันเมตร (ที่ 7,250 รอบ/นาที) บนปริมาตรกระบอกสูบที่มีขนาด อยู่ที่ 78.0 X 61.9 ม.ม. ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นแบบอิเล็กทรอนิกส์แบบ Multipoint Sequential มีให้อัตราเผาผลาญเชื้อเพลิงเพียง 5.2 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร

         2021 Triumph Tiger 900 Rally/ Rally Pro เลือกใช้โครงสร้างเฟรมท่อเหล็ก ทำงานร่วมกับสวิงอาร์มเป็นแบบแขนคู่วัสดุอลูมิเนียมอัลลอยด์หล่อขึ้นรูป รองรับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดี ซึ่งทั้งคู่เลือกวางความสูงของเบาะไว้ที่ 850 ม.ม. ส่วนถังน้ำมันเชื้อเพลิง มาพร้อมความจุขนาด 20 ลิตร รองรับการเดินทางในระยะไกล โดยมีน้ำหนัดตัวรวมอยู่ที่ 196 กิโลกรัม

          2021 Triumph Tiger 900 Rally/ Rally Pro เลือกติดตั้งระบบกันสะเทือนมาพร้อมกับโช้คอัพหัวกลับShowa ขนาด 45 ม.ม. ที่สามารถปรับตั้งค่าได้ มีระยะยุบตัว 240 ม.ม. ระบบกันสะเทือนด้านหลังของ Showa สามารถตั้งค่าได้แรงกดได้เช่นกันและให้ระยะยุบตัวล้อหลัง 230 ม.ม. ในขณะที่ระบบเบรกด้านหน้ามาพร้อมกับจานเบรกคู่ โรเตอร์ขนาด 320 ม.ม. ทำงานควบคู่กับปั้มเบรกหน้าแบบเรเดียลเม้าท์ คาลิปเปอร์โมโนบล็อกแบบ 4 พอทจาก Brembo ในขณะที่เบรกหลังเป็นแบบจานเบรกเดี่ยว โรเตอร์ขนาด 255 ม.ม. คาลิปเปอร์ลูกสูบเดี่ยวของ Brembo และไม่ลืมติดตั้ง ABS มาให้เป็นแบบมาตรฐาน

          เท่ห์ โดดเด่น แจ่มตา ด้วยแผงหน้าปัดเรือนไมล์เป็นแบบมัลติฟังก์ชัน TFT ขนาด 7 นิ้ว แสดงข้อมูลที่จำเป็นต่อการขับขี่ได้อย่างครบถ้วน อาทิเช่น มาตรวัดความเร็ว. รอบเครื่องยนต์. นาฬิกา, ระดับน้ำมันเชื้อเพลิง, อุณหภูมิ, ตำแหน่งเกียร์, โหมดการขับขี่ต่างๆ ทั้งยังสามารถเชื่อมต่อระบบ My Triumph มีระบบ Bluetooth เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการควบคุมโทรศัพท์, เพลง รวมไปถึงการใช้งานระบบนำทางอย่าง GPS และควบคุม GoPro ผ่านสวิตซ์พร้อมการแสดงผลผ่านหน้าจอTFT ได้อย่างง่ายดายอีกด้วย

          เพราะสร้างสรรค์มาอย่างตั้งใจ ลุยทางโหด แต่ไม่ลืมใส่ฟังก์ชั่นการขับขี่ที่มีประสิทธิภาพ ทั้ง Triumph Tiger 900 Rally มาพร้อมกับโหมดการขับขี่ที่ให้เลือกสรรค์ 4 โหมด ประกอบด้วยโหมด Road/ Rain/ Sport/ Off-Road ในขณะที่ รุ่นท็อป Tiger 900 Rally Pro มาพร้อมกับโหมดการขับขี่ 6 โหมด ประกอบด้วยโหมดRoad/ Rain/ Sport/ Off-Road/ Off-Road Pro และ Rider-Programmable อีกทั้งในรุ่นPro ยังมาพร้อมความสะดวกสบายด้วยเบาะนั่งที่สามารถปรับอุณหภูมิไฟฟ้า การ์ดกันเครื่องยนต์ ไฟสอร์ตไลท์คู่ รวมถึงติดตั้งระบบตรวจวัดแรงดันลมยางอีกด้วย

         Triumph Tiger 900 Rally เปิดราคาแบบน่าคบที่ 579,000.00 บาท ในขณะที่ Triumph Tiger 900 Rally Pro ขยับราคาอีกเล็กน้อยที่ 659,000.00 บาท กับสีสันที่มีให้เลือกใน 3 เฉดสีคือ ขาว (Pure White), ดำ (Sapphire Black) และ เขียวด้าน (Matt Khaki Green)

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save