Biker Story

Sector 11 Garage หน่วยพิเศษที่พร้อมดูแลรถคุณ!!!

ให้ขี่รถเดิมๆ ยอมเดินดีกว่า คงจะเป็นคติประจำใจของใครหลายๆคน โดยเฉพาะบรรดาไบค์เกอร์ที่รักและชื่นชอบในการแต่งรถทั้งหลาย ซึ่งหากให้พูดถึงสไตล์ของการแต่งรถแล้วหลายๆ คนก็คงจะนึกถึงคำว่า Custom ซึ่งคำนี้อาจจะมีความหมายที่แตกต่างกันออกไปตามแต่ไบค์เกอร์แต่ละคน แต่โดยรวมแล้วมันก็คือการตกแต่งรถมอเตอร์ไซค์ให้ออกมาในแนวทางที่ตนเองชื่นชอบ และไม่เหมือนใคร ซึ่งมอเตอร์ไซค์ Custom โดยส่วนมากแล้วสไตล์การตกแต่งจะสะท้อนไปถึงภาพลักษณ์ของตัวผู้ขับขี่เอง หรืออาจจะพูดได้ว่าผู้ขี่เป็นอย่างไรตัวรถก็จะออกมาเป็นอย่างนั้น

และในวันนี้คอลัมน์ Biker Story ของเราก็ไม่พลาดที่จะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับสำนัก Custom รถมอเตอร์ไซค์น้องใหม่ แต่ฝีมือนั้นไม่ใหม่เลย กับร้านที่มีชื่อว่า Sector 11 Garage โดยมี 2 ไบค์เกอร์รุ่นเก๋าอย่าง พิเชษฐ์ พลโสภาพ(เล็ก) และ พงษ์สุข กิจนิตย์ชีว์(อิ๋ว) คอยบริหาร อย่ารอช้าตามผมไปบุกสำนักนี้กันได้เลย…..


Q : แนะนำตัวเองกันหน่อย ?

A : ครับชื่อ เล็ก Sector 11 Garage , ไซอิ๋ว Sector 11 Garage ครับ

Q : ทั้ง 2 คนมาเจอกันได้ยังไง ?

เล็ก : จริงๆเราเป็นเพื่อนร่วมงานกันมาก่อนถอยหลังไปประมาณ 20 ปี ทำงานทางด้านไอทีอยู่บริษัทเดียวกันก็คอยช่วยเหลือพึ่งพาอาศัยกันมาตลอด ความสัมพันธ์มันเลยเป็นมากกว่าเพื่อนร่วมงาน มากกว่าพี่น้อง เพราะรู้จักกันมา 20 กว่าปีจริงๆมันก็เหมือนเป็นญาติกันแล้วล่ะ

อิ๋ว : ก็คลุกคลีไปมาหาสู่กันตลอดตั้งแต่สมัยทำงานด้วยกัน ไปเที่ยวด้วยกัน ดื่มเหล้าด้วยกัน เพื่อนของเรารู้จักเล็ก เพื่อนของเล็กก็รู้จักเรา จนตอนนี้ก็ 20 กว่าปีแล้วที่รู้จักกันมา

Q : ทำไมถึงได้เกิดเป็น Sector 11 Garage ขึ้นมา ?

เล็ก : โดยส่วนตัวผมทำร้านมอเตอร์ไซค์อยู่ก่อนแล้ว ชอบเล่นรถเก่า รถวินเทจ แล้วก็มาซื้อมอเตอร์ไซค์ไทรอั้มขี่ เลยเล็งเห็นช่องว่างของตลาดตรงนี้ ก็เลยปรึกษากันกับอิ๋วเพราะเราใก้ลชิดกัน สรุปเลยตกลงทำร้านด้วยกัน ส่วนสาเหตุที่ตั้งชื่อว่า  Sector 11 Garage ก็จะมีประวัติมาจากทางฝั่งของอิ๋ว

อิ๋ว : คือผมมีพี่น้องทั้งหมด 12 คน แล้วตัวผมเป็นคนที่ 11 เราเลยได้ตัวเลขนี้มา ซึ่งตัวผมก็จะคลุกคลีอยู่กับตัวเลข 11 มาโดยตลอด เช่น เราเกิด พ.ศ.2511 เป็นลูกคนที่ 11 เลยรู้สึกว่าเราชอบตัวเลขนี้ แต่จะทำให้มันมีความสัมพันธ์กับร้านได้ยังไง จนไปเจอคำหนึ่งในภาพยนต์เรื่อง ทรานฟอร์เมอร์ คือหน่วย Sector 7 ที่เป็นหน่วยพิเศษดูแลเรื่องหุ่นออโต้บอตส์ เราก็เลยเอามาดัดแปลงเป็น Sector 11 Garage ก็คือทีมพิเศษที่คอยดูแลเรื่องรถมอเตอร์ไซค์

60_03 MC BIKER STORY Sector 11_6


Q : ภายใน Sector 11 Garage มีอะไรบ้าง ?

เล็ก : ที่เห็นเป็นตู้คอนเทนเนอร์ทั้งหมดนี้เป็นไอเดียของอิ๋ว แล้วเราก็มานั่งคิดกันว่ามันควรที่จะมีอะไรบ้าง แน่นอนว่าตรงส่วนแรกที่ต้องมีเลยก็คือ ส่วนของร้าน Custom มอเตอร์ไซค์ ส่วนที่ 2 ก็จะเป็นร้านกาแฟ และร้าน Tattoo ซึ่งเราปรึกษากันและมองว่า กลุ่มคนที่ขี่รถมอเตอร์ไซค์ก็จะต้องมีพาแฟนมาก็มีมุมกาแฟไว้ให้นั่งรอ แฟนก็ทำรถไป หรือหากชอบในงาน Tattoo เราก็มีไว้ตอบสนองด้วยเช่นกัน แถมตอนเย็นเราก็มีลานเบียร์สดเพิ่มเข้ามาด้วย ก็เลยทำให้สถานที่นี้เหมาะแก่การพบปะเพื่อนฝูงสำหรับเหล่าไบค์เกอร์เป็นอย่างยิ่ง

อิ๋ว : คือมันเป็นเหมือนจุดศูนย์กลาง หรือจุดรวมพล ให้กับกลุ่มคนที่รักรถมอเตอร์ไซค์เหมือนๆกัน ให้มีสถานที่ที่ใช้รวมกลุ่มรวมตัวกันได้ แถมยังมีกิจกรรมให้ทำอีกเยอะแยะมากมาย

Q : อะไรที่เป็นจุดเด่นของงาน Custom จากร้าน Sector 11 Garage ?

เล็ก : ต้องบอกก่อนเลยว่างานของเราไม่ได้เอาแนวคิดของทางร้านเป็นหลักแล้วทำออกไป แล้วให้ลูกค้ารับสภาพรถตามที่เราคิด แต่เราจะร่วมแลกเปลี่ยนความคิดกับทางลูกค้าว่าลูกค้าต้องการยังไง แบบไหน หากลูกค้ามีแบบในหัวอยู่แล้วเราก็จะแนะนำกับลูกค้าได้ ว่าปรับตรงนี้ไหมเปลี่ยนตรงนี้หน่อยไหม จนกว่าจะออกมาในแบบที่ทั้ง 2 ฝ่างพึงพอใจร่วมกัน

Q : ทั้ง 2 คนคิดว่าอะไรคือสเน่ห์ของรถมอเตอร์ไซค์ ?

เล็ก : ส่วนตัวเรามองว่าผู้ชายมีตัวเลือกไม่เยอะ ส่วนตัวเราชื่นชอบในเรื่องของความเร็ว ชอบฟังเสียงเครื่องยนต์ ชอบกลิ่นน้ำมัน ซึ่งเราก็ขี่มาตั้งแต่สมัยรถ 2 จังหวะแล้ว อีกอย่างใน กทม. เรามองว่ารถยนต์อย่างเดียวอาจจะไม่ตอบโจทย์เราทั้งหมดใช้มอเตอร์ไซค์คล่องตัวกว่าเยอะ

อิ๋ว : มันคือของเล่น ผู้ชายมีของเล่นอะไรบ้าง รถยนต์ , มอเตอร์ไซค์ , ปืน , หุ่นยนต์ ใช่ไหมครับ สิ่งเหล่านี้มันคือของเล่นของผู้ชาย ซึ่งเป็นเรื่องปกติเราก็อยากที่จะมีของเล่นของเรา มอเตอร์ไซค์ก็เป็นหนึ่งในนั้น ซึ่งผมไม่ได้เน้นความเร็ว ผมเน้นดีไซต์ความคลาสสิค ซึ่งไทรอั้มมันมีตำนานจริงๆทุกยี่ห้อมีตำนานหมด แต่แค่เราหลงไหลในไทรอั้ม

60_03 MC BIKER STORY Sector 11_35


Q : คำว่า Custom มันคืออะไร ?

เล็ก : ผมมองว่ามันคือความพึงพอใจ ไม่จำเป็นต้องใช้แบรนด์ ไม่จำเป็นต้องใช้เงินเยอะ คือคุณมีรสนิยมยังไงคุณสามารถกำหนดได้เพื่อที่จะให้รถของคุณออกมาเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง นี่ล่ะผมว่ามันคืองาน Custom

อิ๋ว : การ Custom มันเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง ของผู้ขับขี่ ของเจ้าของรถ อย่างเรา Custom รถขึ้นมา 1 คันอยู่มาเกิดวันหนึ่งเราขายรถไป คนก็จะยังจำได้ว่านี่รถของคนนั้นคนนี้ คือภาพมันไม่ได้ติดไปกับเจ้าของคนใหม่ แต่ภาพมันติดไปกับเจ้าของเก่า มันเป็นไปตามคาแร็คเตอร์เป็นตัวตนของผู้ขับขี่

Q : ทำไมคนที่ขี่รถมอเตอร์ไซค์ในสไตล์นี้แทบทุกคนจะแต่งตัวกันแบบดูดีมาก ?

เล็ก : เฉพาะบางคนนะเพราะบางคนก็ไม่ได้ซีเรียสเรื่องการแต่งกาย ขี่เล่นประจำวันก็อาจจะแต่งตัวปกติ แต่หากไปออกทริปแน่นอนว่าทุกคนก็ต้องเน้นเซฟตี้กันอยู่แล้ว เช่นในกลุ่มไทรอั้มที่ขี่อยู่ส่วนใหญ่ก็จะเป็นพวกศิลปินอาร์ติสสไตล์กันอยู่แล้ว ดังนั้นเขาก็จะมีสไตล์ในการแต่งตัวกันอยู่

อิ๋ว : ส่วนหนึ่งมันได้รับอิทธิพลมาจากฝั่งอังกฤษมาก็คือ สุภาพบุรุษแจ็ทเทอร์แมนด์ ที่ต้องแต่งหล่อ แต่งเนี๊ยบ แต่บ้านเราบอกว่าอะไรก็ได้ บ้านเรามันอิสระ อย่างในกลุ่มก็ใส่กางเกงขาสั้นขี่กันเยอะแยะ เพราะเราคงจะเอาวัฒนธรรมจากฝั่งอังกฤษมาทั้ง 100% คงไม่ได้ อย่างเสื้อหนังชุดหนังเอามาใส่ขี่มอเตอร์ไซค์บ้านเราเนี่ยร้อนตายพอดี แต่ถามว่าเรามีไหมชุดหล่อเรามี แต่ส่วนใหญ่แล้วก็จะเอาไว้ใส่กันเฉพาะเวลาออกงาน

Q : การ Custom รถต่อ 1 คันต้องใช้เงินประมาณเท่าไหร่ ?

อิ๋ว : อย่างที่บอกหากเราเน้นแบรนด์นอกก็หลักแสน ราคามันก็จะสูงตาม แล้วก็ขึ้นอยู่กับว่าเราจะเปลี่ยนอะไรบ้าง อย่างท่อไอเสีย 1 คู่ ก็มี 7-8 หมื่นแล้ว มันขึ้นอยู่กับกำลังซื้อของลูกค้า แต่หากไม่เน้นแบรนด์หลักหมื่นก็ทำได้แล้ว

เล็ก : เรียกว่าขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของลูกค้ามากกว่าว่าอยากจะทำแค่ไหน

60_03 MC BIKER STORY Sector 11_12


Q : รถ Custom หากเจอตำรวจหรือด่านตรวจผิดกฎหมายหรือเปล่า ?

อิ๋ว : ตั้งแต่ขี่มาผมไม่เคยเจอนะ

เล็ก : เคยเจอด่านตรวจ แต่ก็เรียกดูเอกสารตามสภาพรถปกติ เพราะหากเรา Custom แล้วทำตามกฏหมาย เช่น มีไฟเลี้ยวครบ , มีกระจก , แผ่นป้ายติดถูกต้องก็ไม่มีปัญหากับตำรวจ นอกจากจะพิศดารจริงๆ

Q : สุดท้ายฝากร้าน Sector 11 Garage ถึงผู้อ่านของเราหน่อย ?

อิ๋ว : สิ่งที่อยากบอกลูกค้าคือ การ Custom มันไร้ขีดจำกัด มันไม่จำเป็นที่จะต้องถูกหรือแพง มันอยู่ที่สไตล์ของเราเองมากกว่า มีอะไรเข้ามาคุยกันได้มาปรับเข้าหากันระหว่างทางร้านกับลูกค้า

เล็ก : จุดขายของทางร้านเราคือการเข้ามานั่งคุยกัน แลกเปลี่ยนความคิดกันก่อนแล้วค่อยเอารถเข้ามาทำ อีกอย่างร้านเราก็อยู่ใจกลางเมืองการเดินทางไปมาก็ไม่ลำบาก ร้านตั้งอยู่บริเวณแยกลาดพร้าว-รัชดา ใกล้กับ MRT ลาดพร้าว หรือหากมาไม่ถูกสามารถติดต่อสอบถามเส้นทางเข้ามาก่อนได้ที่เบอร์ 086-3189916 หรือทาง Facebook : Sector 11 Garage

60_03 MC BIKER STORY Sector 11_10


ติดตามข่าวสาร นิตยสารมอเตอร์ไซค์ อัพเดทข่าวสารวงการมอเตอร์ไซค์ แลกเปลี่ยนความรู้ พูดคุย สำหรับคนที่รักสองล้อทุกประเภท

ได้ที่ FaceBook www.facebook.com/MotorcycleMag
เว็บไซต์ www.motorcycmagazine.com

 

 

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Check Also
Close
Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save