News

Kawasaki อัพเกรดเทคโนโลยีกล้องและเรดาร์สำหรับ H2 SX โมเดลปี 2022

Kawasaki ได้อัพเดท H2 SX สปอร์ตทัวร์เรอร์ซูเปอร์ชาร์จ ด้วยเทคโนโลยีเรดาร์ใหม่ทั้งหมดสำหรับโมเดลปี 2022

อย่างไรก็ตามยังมีรายงานเพิ่มเติมล่าสุดว่า Kawasaki กำลังพัฒนาระบบที่ใช้กล้องเป็นหลักเพื่อทำงานร่วมกับเซ็นเซอร์เรดาร์ โดย 2022 H2 SX จะมีเรดาร์ติดอยู่บนตัวรถถึง 2 ตัว โดยที่เรดาร์ด้านหน้าช่วยในเรื่องของระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติและระบบเตือนการชน ขณะที่เรดาร์ด้านหลังเป็นระบบตรวจจับจุดบอด

แม้ว่า Kawasaki H2 SX จะไม่ใช่รถมอเตอร์ไซค์คันแรกที่มีระบบเรดาร์เข้ามาช่วยเหลือผู้ขับขี่ แต่มอเตอร์ไซค์คันนี้เป็นเพียงคันเดียวที่สามารถเก็บซ่อนเซ็นเซอร์ของ Bosch ได้โดยที่ไม่รู้สึกขัดหูขัดตาเหมือนกับ Ducati Multistrada V4, KTM 1290 Super Adventure และ BMW R 1250 RT ที่มองดูแล้วยังไงก็ดูไม่กลมกลืนกับดีไซน์ตัวรถเลย

แม้ว่าเทคโนโลยีนี้จะเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่สำหรับชาวสองล้อ แต่ก็ไม่ใช่โซลูชันที่สมบูรณ์แบบในการเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ขับขี่ เนื่องจากไม่สามารถรับรู้ถึงสี แสง และรายละเอียดพื้นผิวได้

และเพื่อเอาชนะสิ่งนี้ Kawasaki จึงได้กำลังพัฒนาระบบกล้อง (คล้ายกับที่เห็นในรถยนต์สมัยใหม่) ซึ่งได้รับการยืนยันจากการจดสิทธิบัตรล่าสุดแล้ว ซึ่งตัวกล้องน่าจะติดตั้งไว้ระหว่างด้านหลังหน้าจอแสดงผลและแฟริ่งหน้า โดยมีพื้นที่ในการติดตั้งที่สร้างขึ้นมาโดยเฉพาะ

ถึงแม้สิทธิบัตรจะไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดอะไรมากนัก แต่เอกสารดังกล่าวระบุอย่างชัดเจนว่าตัวกล้องที่เสริมเข้ามาจะทำหน้าที่ช่วยในเรื่องการทำงานของไฟหน้า หมายความว่ามันสามารถควบคุมไฟสูงและไฟต่ำของตัวรถได้ตามสภาพการขับขี่ขณะนั้น

นอกจากนี้มันยังสามารถป้อนข้อมูลที่เห็นให้แก่เทคโนโลยีเซ็นเซอร์เรดาร์ด้วยการจดจำสิ่งกีดขวางหรืออันตรายบนท้องถนน ซึ่งหลายคนก็สามารถทำความเข้าใจระบบได้ง่ายโดยดูจากรถยนต์ในปัจจุบันที่มีการติดตั้งระบบกล้องว่ามันทำงานอย่างไร

เมื่อเข้าใจแล้ว Kawasaki H2 SX อาจเป็นมอเตอร์ไซค์ที่ปลอดภัยที่สุดในอนาคต และเป็นค่ายแรกที่นำระบบกล้องมาใช้ก่อนคู่แข่งรายอื่นๆ

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save