7 เรื่องต้องรู้กับ 2023 Honda CRF300LS
Honda CRF300L ABS มีพี่น้องท้องเดียวกันรุ่นใหม่ คือ 2023 CRF300LS เป็นรุ่นที่ออกมาสำหรับเข้าถึงผู้ขับขี่ได้มากขึ้น แถมลดความสูงของเบาะนั่ง และยังเป็นมิตรกับนักบิดหน้าใหม่ที่อยากจะลองดูอัลสปอร์ตไบค์สักครั้ง
1.2023 Honda CRF300LS มีความสูงเบาะนั่งต่ำกว่า CRF300L รุ่นมาตรฐาน ถึง 2 นิ้ว มีความสูงเบาะนั่งอยู่ที่ 32.7 นิ้ว เท่ากับ Kawasaki KLX230 S ซึ่งเป็นรุ่นต่ำกว่าของ KLX230 ความสูงเบาะนั่งเท่ากับ CB1000R
2.ระบบกันสะเทือนสั้นลงเพื่อลดความสูงของเบาะนั่ง โช้คหน้าแบบปรับไม่ได้ของ CRF300LS มีระยะยุบตัวน้อยกว่า CRF300L รุ่นมาตรฐาน 0.9 นิ้ว และระยะยุบตัวของล้อหลังลดลง 1.2 นิ้ว
3. แชสซีได้รับการปรับแต่งเพื่อให้ CRF300LS คงระยะมุม Rake และมุม Trail เหมือนกันกับรุ่น L แม้ว่าฐานล้อของ LS จะลดลงครึ่งนิ้วก็ตาม และการเปลี่ยนแปลงอีกอย่าง คือ LS มีระยะห่างจากพื้นน้อยลง 1.6 นิ้ว
4.น้ำหนักรวมของ CRF300LS เท่ากับ CRF300L ABS อยู่ที่ 311 ปอนด์ หรือประมาณ 141 กิโลกรัม
5.ระบบเบรก ABS มีมาให้เป็นมาตรฐานในเกรด LS แถมยังสามารถปิดระบบ ABS ที่ล้อหลังได้สำหรับการขับขี่บนเส้นทางออฟโรด
6.เครื่องยนต์ร์และวงล้อของ CRF300LS เหมือนกับรุ่น L
7.ราคาของ 2023 Honda CRF300LSอยู่ที่ 5699 ดอลลาร์ มีสีเทา Swift Grey เพื่อสร้างความแตกต่างเมื่อคุณเห็นในตัวแทนจำหน่ายของ ในเดือนเมษายน
สเปค2023 Honda CRF300LS
- เครื่องยนต์: สูบเดี่ยว DOHC, 4 วาล์ว
- ความจุ: 286 ซีซี
- กระบอกสูบ x ระยะชัก: 76 x 63มม.
- อัตราส่วนกำลังอัด: 10.7:13
- ระบบระบายความร้อน: ของเหลว
- ระบบส่งกำลัง: เกียร์ธรรมดา 6 สปีด
- คลัทช์: คลัทช์เปียกแบบหลายแผ่น / สลิปเปอร์คลัทช์
- ส่งกำลังสุดท้าย: โซ่ 520 O-Ring
เรื่อง: ธราภณ วชิระธรกุล
เรียบเรียงข้อมูลโดย Motorcycle Magazine
ติดตามข่าวสารรถจักรยานยนต์ได้ที่ motorcycmagazine.grandprix.co.th/