Classic Bike

2014 YAMAHA SR400 “50th. Anniversary”

2014 YAMAHA SR400 50th. Anniversary            1/ 100

1เดิมๆ “หมก” นิดหน่อย นี่คือออเดอร์ร้อนเพียง 100 คันที่ถือกำเนิดขึ้นสำหรับคนไทยโดยเฉพาะ

ถือเป็นรถรุ่นพิเศษ ที่พิเศษสุดๆ เอกสิทธิ์สำหรับ “คนไทย” เท่านั้น เมื่อ 2 ตำนานเดินทางมาเจอกัน ก็ย่อมต้องมี…บิ๊ก เซอร์ไพรส์!!! Yamaha SR400 รถหน้าตาคลาสสิกนั้นเกิดขึ้นครั้งแรกในปี 1978 รถสูบเดี่ยว ลูกโต ชักยาว บนพิมพ์เขียวในลุควินเทจ มันคือ “ภาพจำ” ของสาวกทั่วโลกที่คลั่งไคล้ เพราะเกิดในดีลลงตัว Yamaha Thailand ก็ใช้เป็นกิมมิค 1964 คือก้าวแรกที่ Yamaha “ลงเสาเข็ม” แดนสยาม และเมื่อ 2 ตำนาน โคจรมาในระนาบเดียวกัน “โมเดลใส่ไข่” นี้ก็เกิดขึ้น

3.2

3.1ถังน้ำมันลายสีดำเงา เดินเส้นขอบสีทอง เส้นคู่สีเทา ลายเซ็นที่มีให้มาเฉพาะรุ่น 054/100 คือเลขเฉพาะของ “โน๊ต ปากน้ำ” และเครื่องหมาย “50th. Anniversary” เหนือถังน้ำมัน  

2014 คือปีเกิดอย่างเป็นทางการสำหรับเวอร์ชัน “หัวฉีด” ในนามของ YAMAHA SR400 “50th Anniversary” และเพราะมันพิเศษก็ต้องใช้กำลังภายในเอาสักหน่อย ออเดอร์ร้อนๆ นี้มีให้จับจองเพียง 100 คันเท่านั้น ลายเซ็นของถังน้ำมันสีดำเงา วาดเส้นสีทองคือโสตแรก มาพร้อมฝาครอบแบตสีเทาด้าน กับอะไหล่พาร์ทดำในหลายจุด และที่สำคัญไม่ลืมสลักเสลาอักขระเลข เฉพาะตัว กับเครื่องหมาย “50th Anniversary” เป็นของแถมพก ที่สร้างความภาคภูมิใน…สินค้าคุณภาพ…ชิ้นนี้!!!

4ฝาครอบแบตแปลก เพราะเลือกโทนสี “เทาด้าน” พร้อมสติ๊กเกอร์แบบ 3D “50th. Anniversary”

5หล่อไม่หลุดความคลาสสิก จานดิสก์ Sunstar หน้าตาย้อนยุคเข้ากันกับขอบล้อสีดำ

“โน๊ต เอสอาร์” Paknam 2 WheelS (ปากน้ำ ทูวีล) เจ้าอาณัติในโค้ด 054/100 คือ 1 ในผู้โชคดี รถเดิมๆ แต่เพิ่มท็อปปิ้งหน่อย บอกคันนี้วิ่งทริปเลยแอบ Performance นิดหน่อย เริ่มที่ใส่ออยล์ Active Japan, มือเบรก-คลัตช์-ตุ้มปลายแฮนด์ Antlion, การ์ดไฟท้าย Kedo, บังโซ่ AAA Japan, เบาะ Y’s gear, จานดิสก์ลายคลาสสิก Sunstar และปิดท้ายด้วยท่อยก Yoshimura Japan เป็นอัน…ปิดจ๊อบ!!!

6เบาะนั่งสบายขึ้น จัดของแต่ง Y’s gear กับตะแกรงท้ายไว้ออกทริป

 

แบบนี้ไม่เบานะ สวยได้ทรง แอบหมกนิดๆ นี่คือ 1 ใน 100 “อาชาสยาม” ที่ก็แทบไม่เห็นผ่านตาบนท้องถนน ออเดอร์ร้อนๆ ได้ข่าวว่า “ยุ่น” ติดต่อขอยกกลับ แต่เจ้าของบอก…เซย์โน!!! “รถไทย” ก็ต้องอยู่กับคนไทย…โอเคร๊!!!

2มุมมองที่เป็นภาพจำของรถลุคคลาสสิก Yamaha SR400 ตกแต่งนิดหน่อย พอให้ดูเตะตาและสมูทตาขึ้น

Related Articles

Check Also
Close
Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save