50th Anniversary Edition Triumph Bonneville T100
ตกผลึก “บอนนี่น์” 5 ทศวรรษ “ทะเลสาปเกลือ”
ย้อนความกลับไปในปี 1956 เมื่อ Johnny Allen’s กับรถ Triumph 6T Thunderbird Streamliner ที่ได้รับการตกแต่งพิเศษ วิ่งทำความเร็วสูงสุด (World’s Reccord) ที่ 214.40 ไมล์/ ชม. (344 กม./ชม.) ที่ทะเลสาปเกลือ “บอนเนวิลล์” (Bonneville Salt Flats) ความสำเร็จครั้งนี้ต้องได้รับการต่อยอด
1959 Triumph เปิดตัวรถรุ่นใหม่ ภายใต้รหัสเครื่องยนต์ T120 Bonneville ที่ได้รับเทคโนโลยีเรื่องของพละกำลังจากรถแข่งคันที่เป็นตำนาน “บอนเนวิลล์” คือรถที่ดีที่สุดของไทรอัมพ์…ตลอดกาล!!! และเมื่อกฤษ์ฝาอำนวยในปี 2009 Triumph ไม่ละลยที่จะหยิบจับเอา “ตำนานที่ยิ่งใหญ่” ของ Bonneville มาต่อยอด ด้วยรถสหัสวรรรษใหม่ ที่ใช้เวลาพัฒนาล่วงเลยมา“ครึ่งทศวรรษ” Triumph Bonneville T100 50th Anniversary Edition คือนามจริง ที่แทบไม่ต้องบรรยายความอะไรมากมายเลย
โลโก้ถัง ปรับให้คลาสิค และชุบมันด้วยงานโครมดูเลอค่า
ตัดกับสีถังเฉดเดียวกับรุ่นต้นแบบบังโคลนหน้าที่ทรงสปอร์ตจากรุ่น Truxton
และงานสีที่กึ่งกลางสัน แบบรถออริจินอลปี 1959
2009 Triumph Bonneville T100 50th Anniversary Edition ถูกสร้างสรรค์หน้าตาในแบบ “บอนนี่ ’59” แทบทุกกระเบียดนิ้ว สีสันแบบทูโทนที่เป็นเอกลักษณ์ Meriden Blue/ Exotic Orange (ฟ้า/ ส้ม) คือเครื่องทรงเดิมที่ตั้งใจ พร้อมวาดเส้นตัดขอบด้วยงานมือ “สีทอง” แบบเดียวกับต้นฉบับ มันคือ ฝันสีส้มซ่าส์ที่เป็นจริง “Tangerine Dream”
เพลททองเหลือง รันนัมเบอร์การผลิต ที่จำกัดเพียง 650 คันเท่านั้น โลโก้พิเศษ “50th Bonneville T100” ที่กรองอากาศและฝาครอบแบต
Bonneville T100 50th Anniversary Edition ไม่ได้มีดีแค่สีสัน โรงงานจัดแต่งความพิเศษเพิ่มเติมไปให้อีกมากมาย อาทิ เปลี่ยนล้อหน้าจากขนาด 19 นิ้ว ให้เหลือเพียง 17 นิ้ว เพื่อให้มันดูสปอร์ตขึ้นก่อนติดตั้งบังโคลนหน้าแบบบางของTruxton เข้าแทนที่ บาร์ถูกขยับเข้ามาตัวผู้ขับขี่มากขึ้น เพื่อลดอาการเมื่อยล้า มีการอัพเกรดชุดเรือนไมล์ต่างๆ โลโก้ถังน้ำมันสีโครมเมี่ยมเงาวับ ส่วนหน้าตาของเครื่องยนต์ เลือกวางต่างของงานสีดำสำหรัลชุดเส้อสูบ แคร้งค์เครื่องยนต์แบบปัดเงา ส่วนฝาครอบแคมชาร์ฟนั้นเป็นแบบโครมเมี่ยม
เบาะหนังดำ คิ้วขาว และโลโก้ “สีทอง” บ่งความไม่ธรรมดา
ที่มีของเรื่องราวในปี 1956 ก่อนเกิดเป็น “บอนเนวิลล์”
คันแรกในปี 1959.ใบเซอร์จาก John Bloor ทรงคุณค่า มาพร้อมรถคันพิเศษในนามของ “50th Bonneville T100”
รายละเอียดเก็บเนี๊ยบยังปะเด ปะดัง เข้ามาเสริมค่าให้ Bonneville T100 50th Anniversary Edition เบาะยาวตอนเดียว วางความสูงไว้ต่ำกว่ารุ่นมาตรฐาน 1 นิ้ว หนังดำตัดด้วยคิ้วสีขาว และสกรีนโลโก้ “Triumph” สีทองที่ส่วนท้าย ส่วนฝาครอบแบตเตอรี่ และกรองอากาศ ก็เป็นเครื่องหมายสัญลักษณ์ “50th Bonneville T100” และเพราะเป็นตัว “พิเศษ” โรงงานตัดตัวเลขเพื่อการสะสมเพียง 650 คันเท่านั้น (ปริมาตรกระบอกสูบของ Bonneville ปี 1959) ซึ่งรันนัมเบอร์ X/ 650 ไว้บนแผ่นทองเหลือง ฝังไว้ที่ประกับแฮนด์เดิลบาร์ พร้อมใบเซอร์ฯ ที่ลงลายมือชื่อของ John Bloor เจ้าของแบรนด์ Triumph Motorcycle Ltd.