Yamaha RX K Concorde
ตามรอยความแรงในตำนาน … เจ้าตลาด 2 จังหวะสายพันธุ์สปอร์ต
คือตำนานที่ยังคงมีลมหายใจและเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังอย่างไม่เสื่อมคลาย สำหรับสายพันธุ์ 2 Stroke คันแรงที่เลือกมานำเสนอกันบนพื้นที่ 2T Never Die กับโมเดลร้อนที่ต้องย้อนอดีตกลับไปเมื่อกว่า 30 ปีก่อน สำหรับ Yamaha RXK หรือมีนิคเนมหรูหรา สื่อภาพความแรงของอากาศยานความเร็วสูง Concorde … กับการเปิดตัวขายตั้งแต่ในราวปี 2528 เป็นโมเดลต่อยอดสายพันธุ์สปอร์ตตัวกลั่นสายพันธุ์ RX ที่ไล่เรียงกันมาตั้งแต่ RX100 ก่อนขยับสู่ RXS กับเครื่องยนต์ขนาด 125 ซีซี. สร้างชื่อให้ค่ายส้อมเสียง ยามาฮ่า อย่างต่อเนื่องจนขึ้นเป็นผู้นำเบอร์หนึ่งในตลาดรถจักรยานยนต์ไทยในยุคนั้น
ต้นสังกัดเจ้าของสโลแกน “ยามาฮ่า สินค้าคุณภาพ” ยังมุ่งมั่นเติมความเร้าใจเสริมทัพให้นักบิดวัยโจ๋รุ่นพ่อด้วยโมเดล Yamaha RXK … Concorde ที่มาพร้อมเครื่องยนต์แบบ 2 จังหวะสูบเดี่ยว ขนาดความจุ 132 ซีซี. ระบบพาวเวอร์รีดวาล์ว ระบายความร้อนด้วยอากาศ ซึ่งแม้ว่าการแข่งขันในตลาดสายพันธุ์สปอร์ต หรือรถผู้ชายในยุคนั้นจะค่อนข้างดุเดือด เพราะบรรดาคู่แข่งก็จัดตัวแรงในค่ายออกมาสู้แบบถึงของ แถมยังมีสายพันธุ์รถลุยแนวบังโคลนลอยที่มาแบ่งยอดขายอีกหลายโมเดล แต่ด้วยความแข็งแกร่งของเบอร์ 1 ยามาฮ่า และความแรงที่เป็นหนึ่งของยุคยังคงทำให้โมเดล RXK สร้างยอดขายได้เป็นกอบเป็นกำ รั้งความเป็นผู้นำในตลาดได้อย่างงดงาม จึงไม่ต้องแปลกใจเลยที่วันนี้ลูกหลานนักบิดไทยจะยังสามารถเห็นพวกมันวิ่งเพ่นพ่านมากมายทั้งในสภาพเดิมในฐานะคู่ขาเก่าของไบเกอร์สายเก๋ารุ่นป๋า และตัวแต่งแนวซ่าของทายาทรุ่นหลาน เหลน …
โดยตัวเด็ดที่จัดขึ้นแท่นโชว์คันนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งผลงานการสืบสานตำนานความแรง กับการตกแต่งที่จัดเต็มครบสูตรตั้งแต่ถังปาด พร้อมจัดสีเขียวแสบตา ตัดลายลงตัวบาย “ทวนเท่านั้น ประชาชื่น37” แล้วจัดวงล้อ Akront ทรงรางน้ำขอบ 17 มา รัดทับด้วยยางซิ่งลายสปอร์ตของ IRC … ส่วนที่ระบบกันสะเทือนจัดโช้คอัพหน้าเทเลสโกปิกของ OHLIN’S มาติดตั้งเช่นเดียวกันกับด้านหลังที่เป็นโช้คคู่แบรนด์เดียวกัน ทำงานร่วมกับสวิงอาร์มอลูมิเนียมของแต่งอิมพอร์ท ก่อนเติมเต็มให้ครบสูตรด้วย “ท่อม้วน” การันตีความแรงของสายพันธุ์ได้อย่างชัดเจน