News

Ducati Scrambler Rizoma Edition รุ่นลิมิเต็ดฉลองครบรอบ 10 ปี

Ducati เปิดตัวรุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่น ‘Anniversario Rizoma Edition’ รุ่นใหม่ล่าสุดเพื่อเฉลิมฉลองการผลิตมอเตอร์ไซค์ Scrambler ครบรอบ 10 ปี

Ducati Scrambler Rizoma Edition

Ducati Scrambler Rizoma Edition รุ่นใหม่เป็น “ของสะสมที่แท้จริง” โดยมีราคาจำหน่ายปลีกที่แนะนำในสหราชอาณาจักรอยู่ที่ 13,095 ปอนด์ (ประมาณ 568,400 บาท) ซึ่งสูงกว่ารุ่น Full Throttle รุ่นใหม่อยู่ 1,900 ปอนด์ (ประมาณ 82,500 บาท) และสูงกว่ารุ่น Icon Dark ถึง 3,600 ปอนด์ (ประมาณ 156,300 บาท)

Ducati Scrambler รุ่นครบรอบ 10 ปี ซึ่งเป็นรุ่นต่อยอดจากเจเนอเรชันที่สอง ได้รับการพัฒนาให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะระบบอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งรวมถึงการติดตั้งแผงหน้าจอแสดงผลแบบสีชนิด TFT ขนาด 4.3 นิ้ว ที่มอบประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น

เครื่องยนต์ Desmodue L-twin ขนาด 803 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 73 แรงม้า พร้อมการปรับปรุงส่วนประกอบต่างๆ อาทิ ฝาครอบคลัตช์ ไดชาร์จ ฝาครอบสายพาน และระบบไอเสีย เพื่อลดน้ำหนักและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน นอกจากนี้ ยังมาพร้อมระบบ Ride-by-Wire ระบบเปลี่ยนเกียร์ Quick Shifter และโหมดการขับขี่ที่หลากหลาย

Ducati Scrambler Rizoma Edition

แม้ว่า Scrambler ’10 Anniversario Rizoma Edition จะใช้พื้นฐานร่วมกับรุ่นอื่นๆ ในตระกูลเดียวกัน แต่การออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ภายใต้แนวคิดของ Fabrizio Rigolio นักออกแบบสร้างสรรค์ของ Rizoma ทำให้รุ่นนี้มีความโดดเด่น ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่ต้องการความแตกต่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ต้องการเป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์ที่มีการผลิตเพียงแค่ 500 คันเท่านั้น

สีสันของมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้ เกิดจากการสร้างสรรค์ระหว่าง Rizoma และศูนย์ออกแบบ Centre Stile Ducati โดยเลือกใช้โทนสีที่ลงตัวอย่างสีขาว (Stone White), สีดำ (Black) และสีชมพูอมเทา (Metal Rose) ส่วนเวลาเปิดตัวอย่างเป็นทางการจะเป็นเดือนมีนาคมหน้า

 

 

 

เรื่อง : ธราภณ วชิระธรกุล

เรียบเรียงข้อมูลโดย : Motorcycle Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Motorcycle Magazine

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save