BANANA Sprinta!
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2020/04/BANANA_Sprinta_1-770x470.jpg)
BANANA Sprinta!
กล้วยหอม “จอมซิ่ง” รีเมคเบาๆ ไว้วิ่งชิลด์
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2020/04/BANANA_Sprinta_2.jpg)
กล้วยหอม “จอมซิ่ง” โปรเจ็กส์ “รถเล็ก” วิ่งซื้อแกงคือแนวทางสนุกสเกล 1:1 ของ “Noi Exclu” (น้อย เอกคูลฯ) คอมมูน “สายช็อป” ที่มีวัฒนะธรรมกลุ่มในแบบเฉพาะตัว “รถเล็ก” ใช้งาน จัดมาใช่สอย มันเป็นเจ้า Sprint 150 iGET “แมทเยลโล่” ที่เด่นตาด้วยโทนสีน่ากิน “กล้วยหอม” จึงเป็นที่มา ก่อนเจ้าตัวผู้พิศมัยเรื่อง “งานซน” จะเริ่มเก็จไอเดียวเจียดเงินในกระเป๋ามาแต่งสัก 2-3 แสน เพื่อให้น้องกล้วยคันนี้ ดูผิดแผกแตกต่างจากที่เจนตาบน…ท้องถนน!!!
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2020/04/BANANA_Sprinta_3.jpg)
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2020/04/BANANA_Sprinta_4.jpg)
หวยมาลงที่ Maru’s Factory ช็อปนี้ถูกจัดไว้ในเลเวลแต่งระดับบน “มีล้าน หมดล้าน” เพราะของแต่งพาร์ทอิมพอร์ทที่มีมาจำหน่ายนั้น บอกเลย “เบอร์ตอง” ทั้งนั้น โดยเฉพาะล้อ CNC. “ลูกโม่” ลายเซ็นลิมิเต็ดตระกูล W125R คือหมายแรกที่ต้องลอง แดง-เหลือง กับคู่สีแตกต่างคือพินิชจ๊อบที่ลงตัว ก่อนที่จะเริ่มขยับมองหาของแมทที่เตรียมไว้เซ็ทให้หายอยาก
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2020/04/BANANA_Sprinta_5.jpg)
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2020/04/BANANA_Sprinta_6.jpg)
เริ่มที่ ชุดโช้คหน้า มีเครื่องหมายการค้ามากหน้าทยอยมาให้เสพ ก่อนที่จะสรุปเป็น Stage 6 เพราะชอบลุคที่ดูดุดัน องศาวางซัพแท้งค์สวย ซึ่งก็แมทกับชุดเบรกเทพเจ้า Brembo M50 ที่ต้องมาพร้อมขาจับแบบเรเดียลเม้าท์ โรเตอร์ Maru’s Factory ที่สร้างสรรค์เพื่อเจ้า “กล้วยหอม” โดยเฉพาะ เรียกว่า “จ่าย” แล้ว “จบ” ยกมายงได้กริปแบบไม่ต้องโมฯ
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2020/04/BANANA_Sprinta_7.jpg)
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2020/04/BANANA_Sprinta_8.jpg)
ชุดหน้าที่ว่าใหญ่แล้ว ชุดหลังก็ไม่แพ้กัน โช้คเดี่ยว Stage 6 สวยดุ เข้ากับปั๊มไซด์มินิ ศํพท์ช่างเรียก “เบรมโบ้ด้วง” Brembo HP 2 พอท แค่นี้ก็หนึบได้ใจ พร้อมกับเช็ทงานดีเทลที่เน้นความเป็นสปอร์ตตี้ จำพวกพาร์ทแคฟล่าร์เก็บงาน ขยับขึ้นมาในระยะกระชั้น เรื่องปั๊มที่ยอมกันไม่ได้ ปั๊มบนซ้าย/ ขวา พินาแล้วจบที่พาร์ทนักแข่งระดับจีพี Brembo RCS Radial Brake Master Cylinder “Cosra Corta” ทว่า ในส่วนของกระปุกน้ำมันเบรก โดนใจสีชาๆ ของ Daytona ก่อนจบที่ชุดนี้ ด้วยประกับคันเร่งทดรอบของค่ายยุ่นอย่าง Attive
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2020/04/BANANA_Sprinta_9.jpg)
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2020/04/BANANA_Sprinta_10.jpg)
สมรรถนะระดับนี้เรียกว่าเกินตัวไปแล้ว กระนั้น แต่งมาขนาดนี้ขออีกสักหน่อย “โช้คคอ” หรือที่เรียก “กันสะบัด” ลดอาการดีดดิ้นที่เป็นจริตจก้านของรถล้อเล็กๆ สไตล์นี้ จัดแบบโอเวอร์แอคติ้งไปเลย ด้วย Ohlins Blackline ดำๆ สั้นๆ แบบนี้แมทคอนทราสกับเหลืองด้าน ส่วนท่อไอเสียท็อปสุดในรุ่น ก็ต้อง Polini Evolution พาร์ทฮิตปิดจ๊อบ ส่งงาน เคลียร์บิล ทว่า กลับถึงบ้าน บอกศรีภรรยามาว่าแต่งไป “3 หมื่น”…ตามตำรา “พิชัยชาตรี” ที่พร่ำสอนกันมานมนาน!!!
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2020/04/BANANA_Sprinta_11.jpg)
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2020/04/BANANA_Sprinta_12.jpg)
STORY : NUIAJS
PHOTO : Kwang GPI.Photo Dep.