Scooterism

BANANA Sprinta!

BANANA Sprinta!
 กล้วยหอม “จอมซิ่ง” รีเมคเบาๆ ไว้วิ่งชิลด์
กล้วยหอม “จอมซิ่ง” โปรเจ๊กรถเล็กจาก “Noi Exclu” เหลืองด้านกัยของแต่งเทพรุ่นท็อป นี่คือความสุนทรีย์ของคนชอบแต่ง

          กล้วยหอม “จอมซิ่ง” โปรเจ็กส์ “รถเล็ก” วิ่งซื้อแกงคือแนวทางสนุกสเกล 1:1 ของ “Noi Exclu” (น้อย เอกคูลฯ) คอมมูน “สายช็อป” ที่มีวัฒนะธรรมกลุ่มในแบบเฉพาะตัว “รถเล็ก” ใช้งาน จัดมาใช่สอย มันเป็นเจ้า Sprint 150 iGET “แมทเยลโล่” ที่เด่นตาด้วยโทนสีน่ากิน “กล้วยหอม” จึงเป็นที่มา ก่อนเจ้าตัวผู้พิศมัยเรื่อง “งานซน” จะเริ่มเก็จไอเดียวเจียดเงินในกระเป๋ามาแต่งสัก 2-3 แสน เพื่อให้น้องกล้วยคันนี้ ดูผิดแผกแตกต่างจากที่เจนตาบน…ท้องถนน!!!

เปิดโปรเจ๊กด้วยล้อ W125R พิมพ์นิยมของ Maru’s Factory โช้ค Stage 6 เบรก Brembo M50 ยกชุดของ Maru’s กับพาร์ทคาร์บอนเก้บงาน

หวยมาลงที่ Maru’s Factory ช็อปนี้ถูกจัดไว้ในเลเวลแต่งระดับบน “มีล้าน หมดล้าน” เพราะของแต่งพาร์ทอิมพอร์ทที่มีมาจำหน่ายนั้น บอกเลย “เบอร์ตอง” ทั้งนั้น โดยเฉพาะล้อ CNC. “ลูกโม่” ลายเซ็นลิมิเต็ดตระกูล W125R คือหมายแรกที่ต้องลอง แดง-เหลือง กับคู่สีแตกต่างคือพินิชจ๊อบที่ลงตัว ก่อนที่จะเริ่มขยับมองหาของแมทที่เตรียมไว้เซ็ทให้หายอยาก

มือเบรกซ้ายขวา จัดชุดจีพีไปเลย Brembo RCS “Cosra Corta” กระปุก Daytona และประกับทดรอบ Attive

เริ่มที่ ชุดโช้คหน้า มีเครื่องหมายการค้ามากหน้าทยอยมาให้เสพ ก่อนที่จะสรุปเป็น Stage 6 เพราะชอบลุคที่ดูดุดัน องศาวางซัพแท้งค์สวย ซึ่งก็แมทกับชุดเบรกเทพเจ้า Brembo M50 ที่ต้องมาพร้อมขาจับแบบเรเดียลเม้าท์ โรเตอร์ Maru’s Factory ที่สร้างสรรค์เพื่อเจ้า “กล้วยหอม” โดยเฉพาะ เรียกว่า “จ่าย” แล้ว “จบ” ยกมายงได้กริปแบบไม่ต้องโมฯ

ล้อหลังเด่นๆ แพมๆ เบรกโลโก้แดง แดง/ เหลือง คู่สีตรงข้ามที่สร้างมุมมองที่เตะตา
กันสะบัดพร้อมขาจับมิเนียม ดำๆ สั้นๆ Ohlins Blackline อาสาดูแลเรื่องดีดดิ้น

ชุดหน้าที่ว่าใหญ่แล้ว ชุดหลังก็ไม่แพ้กัน โช้คเดี่ยว Stage 6 สวยดุ เข้ากับปั๊มไซด์มินิ ศํพท์ช่างเรียก “เบรมโบ้ด้วง” Brembo HP 2 พอท แค่นี้ก็หนึบได้ใจ พร้อมกับเช็ทงานดีเทลที่เน้นความเป็นสปอร์ตตี้ จำพวกพาร์ทแคฟล่าร์เก็บงาน ขยับขึ้นมาในระยะกระชั้น เรื่องปั๊มที่ยอมกันไม่ได้ ปั๊มบนซ้าย/ ขวา พินาแล้วจบที่พาร์ทนักแข่งระดับจีพี Brembo RCS Radial Brake Master Cylinder “Cosra Corta” ทว่า ในส่วนของกระปุกน้ำมันเบรก โดนใจสีชาๆ ของ Daytona ก่อนจบที่ชุดนี้ ด้วยประกับคันเร่งทดรอบของค่ายยุ่นอย่าง Attive

มุมนี้โหดดี พาร์ทคาร์บอน และเบรก “เบรมโบ้ด้วง” ไซด์มินิ

สมรรถนะระดับนี้เรียกว่าเกินตัวไปแล้ว กระนั้น แต่งมาขนาดนี้ขออีกสักหน่อย “โช้คคอ” หรือที่เรียก “กันสะบัด” ลดอาการดีดดิ้นที่เป็นจริตจก้านของรถล้อเล็กๆ สไตล์นี้ จัดแบบโอเวอร์แอคติ้งไปเลย ด้วย Ohlins Blackline ดำๆ สั้นๆ แบบนี้แมทคอนทราสกับเหลืองด้าน ส่วนท่อไอเสียท็อปสุดในรุ่น ก็ต้อง Polini Evolution พาร์ทฮิตปิดจ๊อบ ส่งงาน เคลียร์บิล ทว่า กลับถึงบ้าน บอกศรีภรรยามาว่าแต่งไป “3 หมื่น”…ตามตำรา “พิชัยชาตรี” ที่พร่ำสอนกันมานมนาน!!!

ลุคโหดๆ แต่เสียงนุ่มหู ยกมาทั้งยวง Polini Evolution กรวยคาร์บอน ปิดจ็อบส่งงาน

 

เหลือบตา มองบน เด่นที่ Stage 6 ซัพแท้งค์เฉียง คือหเสาเอกรับแรงกด

STORY : NUIAJS

PHOTO : Kwang GPI.Photo Dep.

Related Articles

Back to top button