2T NEVER DIE

Honda NSR 150 SP

ตามรอยรถแรง .. คู่ขา “พยัฆค์ชมพู”

บนสังเวียนชิงเจ้าความเร็วยุค 90’ นั้น รุ่นการแข่งขันที่ถือได้ว่าเป็นสุดยอดความแรงที่แฟนความเร็วทั่วประเทศต่างตั้งตารอชมคงหนีไม่พ้นการแข่งขันในพิกัดรุ่น 150 ซีซี. ด้วยเป็นรุ่นการแข่งขันที่รวบรวมมือบิดดาวดังระดับพระกาฬเอาไว้ครบถ้วน รวมไปถึงบรรดารถแข่งที่ใช้ทำศึกทุกคันจากทุกสำนักแต่งหัวแถวก็ล้วนผ่านการโมดิฟายกันมาเต็มสปีด… โดยหนึ่งในนักแข่งระดับหัวแถวที่มีแฟนคงวามเร็วติดตามเชียร์สูงสุด เป็นขวัญใจมหาชนคงหนีไม่พ้นเจ้าของฉายา “พยัฆค์ชมพู” ดิเรก อาชาวงศ์ เจ้าของตำแหน่งแชมป์ประเทศไทย รวมไปถึงแชมป์อาเซียนหลายสมัยนั่นเอง .. และครั้งนี้บนพื้นที่ 2T Never Die ภายใต้คอนเซ็ปท์ “Sport Generation” เราจะพาแฟนความเร็วไปย้อนตำนานรถแรงตัวแข่งคู่ใจ “พยัฆค์ชมพู” กัน

Honda NSR150SP ในคราบตัวแข่งดีกรีแชมป์ประเทศไทย
เบอร์ 1 ตลอดกาล !!!
ตูดมดตัวแข่งแท้ .. วันนี้เป็นของแต่งระดับ “แรล์ไอเทม” ที่แฟน 2T สายแข่งตามหา
กันสะบัดของ HRC เพิ่มความนิ่ง

Honda NSR150SP รถสปอร์ต 2 จังหวะ พิกัด 150 ซีซี. คือพัฒนาการขั้นสุดของตระกูล NSR150 ของบ้านเรา ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงที่ต้นสังกัดจัดเต็มมาให้ตั้งแต่ในส่วนของเครื่องยนต์ที่ติดตั้งระบบ RC Vale ช่องพอร์ทไอเสียคู่ ซึ่งควบคุมการทำงานอย่างแม่นยำด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ECU แต่ที่ดูเหมือนจะเป็นจุดเด่นที่ล้ำหน้ากว่าคู่แข่งทุกคันในคลาสอยู่ที่ระบบกันสะเทือนหลังแบบสวิงอาร์มแขนเดี่ยว Pro Arm นั่นเอง

อัพเกรดเบรกหน้า Brembo ทำงานร่วมกับจานที่ยกมาจากตัวแข่ง Honda RS125
คาลิเปอร์หลังแบบ 2 ลูกสูบนำมาจาก RS125 เช่นกัน
ท่อสูตร HRC สุ้มเสียงก้าวร้าวสะใจ

ภายใต้บทบาทม้าศึกในสังเวียนความเร็วคู่ขานักแข่งไทยในสังกัดทีม “ฮอนด้า”  NSR150SP ได้รับการปรับแต่งโดยความร่วมมือกันของแมคคานิคส์ไทย ร่วมกับสำนักแต่งระดับโลกทีม HRC ซึ่งรถแข่งแต่ละคันจะทำการปรับเซ็ทเครื่องยนต์ รวมไปถึงอุปกรณ์ต่างๆ ให้เข้ากับนักแข่งแต่ละคน

ล้อหลังงานสร้างจากสำนัก HGA หน้ากว้าง 4 นิ้ว
องศาแฮนด์สอบที่ช่วยให้คุมรถถนัดเชื่องมือ
วัดรอบไฟฟ้าจาก RS125 ส่วนตัววัดอุณหภูมิเป็นของ Daytona

โดยรถแข่งเบอร์ 1 ของ ดิเรก อาชาวงศ์ นั้นได้รับการปรับแต่งภายใต้กติกา SS ซึ่งเปิดโอกาสให้ทำการปรับเซ็ทอย่างเต็มที่ .. ว่ากันไปตั้งแต่ในส่วนของเครื่องยนต์ที่ปรับเปลี่ยนชิ้นส่วนภายในเครื่องใหม่หมด ไม่ว่าจะเป็นเสื้อสูบ ฝาสูบ ลูกสูบไปจนถึงระบบไฟโดยทีมงาน HRC จากนั้นทำการปรับเซ็ทระบบเบรกให้พร้อมรับความแรงที่เพิ่มขึ้น โดยด้านหน้าติดตั้งคาลิเปอร์ของ Brembo ทำงานร่วมกับจานที่ยกมาจากรถแข่ง Honda RS125 ในขณะที่อุปกรณ์ส่วนควบอื่นๆ เลือกนำอุปกรณ์จากรถแข่งระดับเวิล์ดคลาสเช่นเดียวกัน อาทิ วงล้อหน้าที่เลือกใช้ของ Asahi Tech ขนาด 2.50 – 17 รัดทับด้วยยาง Bridgestone Battlack ขนาด 100/70 – 17 ส่วนล้อหลังเป็นงานสร้างจากสำนัก HGA ขนาด 4.0 x 17 ใช้ยางขนาด 130/60 – 17

Related Articles

Check Also
Close
Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save