2T NEVER DIE

Kawasaki KR150 SE

ราชันย์สปอร์ต 2 จังหวะ พิกัด 150 ซีซี. .. ขวัญใจวัยซิ่งตลอดกาล !!!

Kawasaki KR150SE ที่ปรับสภาพตอบโจทย์งานเที่ยวภายใต้เอกลักษณ์เดิมรถโรงงาน
ล้อแม็ก NS1 รัดทับเอาไว้ด้วยยาง IRC Wing ลวดลายเรซซิ่งขนาด 80/90 – 17
เครื่องยนต์ที่ปรับสภาพให้สามารถทำงานได้สมบูรณ์เหมือนครั้งออกจากโรงงานโดยสำนัก “หนึ่ง โมดิฟาย”

ในยุคเฟื่องฟูของรถ 2 จังหวะ พิกัด 150 ซีซี. เมื่อกว่า 20 ปีที่ผ่านมานั้น การแข่งขันถือได้ว่ามีความร้อนแรงเข้มข้นถึงขีดสุด โดย 4 ค่ายผู้ผลิตจากแดนอาทิตย์อุทัยต่างพัฒนาสายพันธุ์แรงออกมาเป็นทางเลือกในตลาดครบถ้วน  ไล่เรียงกันไปตั้งแต่ Honda NSR .. Yamaha TZM .. Suzuki RGV ในขณะที่ค่ายสีเขียวมี Kawasaki KR ที่แม้ว่าจะเปิดตัวขายในไทยช้ากว่าคู่แข่งทั้ง 3 ค่าย แต่ก็ดูเหมือนว่าจะเป็นโมเดลที่ได้รับความนิยม และประสบความสำเร็จสูงสุดในด้านยอดขายเสียด้วย โดยสามารถครองส่วนแบ่งในตลาดรถสปอร์ตพิกัด 150 ซีซี. ถึงกว่า 80% เลยทีเดียว

เลือกใช้โซ่สีประสิทธิภาพสูงของ RK กับสวิงอาร์มอลูมิเนียม Unitrack ที่ปรับแต่งกลับด้านให้ตัวดามอยู่ด้านบน เป็นฝีมือ “ช่างหนึ่ง”
ล้อแม็กหลังกับยางใหญ่ ให้ประสิทธิภาพการยึดเกาะถนนดีเยี่ยม เป็นเอกลักษณ์ของรถทริปในก๊วน “ชมรมคนสองล้อ”

ด้วยเครื่องยนต์พื้นฐานแบบสูบเดียว 2 จังหวะ แคร้งเคสรีดวาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ มีปริมาตรความจุกระบอกสูบอยู่ที่ 148 ซีซี. มาพร้อมระบบวาล์ว KIPS (Kawasaki Integrated Power Valve System) และเสื้อสูบ Elex วัสดุอลูมิเนียมที่ทนทานน้ำหนักเบา รีดพละกำลังสูงสุดออกมาได้มากถึง 33 แรงม้า !!!

ระบบเบรกมั่นใจใช้ Brembo
ปลายท่อเสียงหวานๆ รัดด้วยท่อยางเพื่อความมั่นคง ก็เป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของรถในทีม

              ด้วยความโดดเด่นด้านสมรรถนะของ KR ซึ่งเป็นที่ยอมรับของนักบิดในยุค 90’ ทำให้วันนี้เรายังเห็นพวกมันโลดแล่นอยู่บนท้องถนนเป็นประจำ .. เช่นเดียวกันกับนักบิดในก๊วน “ชมรมคนสองล้อ” กลุ่มนักเดินทางบนอานมอเตอร์ไซค์ที่ยังคงหลงไหลในความแรงของสายพันธุ์ KR ก็ยังคงนำพวกมันกลับมาบูรณะเพื่อการขับขี่ท่องเที่ยวรวมๆ กว่า 50 คัน .. โดยรายละเอียดของการปรับปรุงรถที่มีอายุเกือบ 30 ปีเพื่อการขับขี่เดินทางไกลนั้นต้องทำอะไรบ้างต้องไปฟัง “หนึ่ง โมดิฟาย” แกนนำกลุ่มผู้ลงมือชุบชีวิตรถทุกคันในก๊วนเล่าให้ฟัง

เช่นเดียวกันระบบเบรกหลังยังคงเป็น Brembo

              “อันดับแรกต้องทำการปรับปรุงเครื่องยนต์ให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์พร้อมใช้งานอย่างเต็มประสิทธิภาพกันก่อน เสร็จแล้วจัดการปรับปรุงอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัย ไล่เรียงกันไปตั้งแต่ระบบเบรก ซึ่งส่วนใหญ่สมาชิกในชมรมวางใจเลือกใช้ระบบเบรกของ Brembo ด้วยประสิทธิภาพการทำงานที่เหนือกว่า สามารถหยุดรถได้อย่างมั่นคง เช่นเดียวกับในส่วนของล้อและยางที่ทางชมรมทั้งหมดเลือกใช้ล้อแม็กที่มีคุณสมบัติเรื่องความแข็งแรงทนทานง่ายต่อการบำรุงรักษา พร้อมกับเลือกใช้ยางแบบเรซซิ่งที่มีคุณสมบัติเรื่องการยึดเกาะถนนที่ดีกว่า ตอบโจทย์การขับขี่เดินทางไกลได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ .. และจากประวัติการเดินทางออกทริปใหญ่บนเส้นทางหลายพันกิโล’ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา ถือเป็นเครื่องการันตีความแรง ความอึด ของสายพันธุ์สปอร์ตตระกูล KR ได้อย่างน่าประทับใจ คู่ควรกับตำแหน่ง “ราชันย์สปอร์ต 2 จังหวะ พิกัด 150 ซีซี.” อย่างแท้จริง

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save