News

Kawasaki กำลังพัฒนา Versys Hybrid กินน้ำมันเท่ารถ 250 ซีซี

รถจักรยานยนต์ไฮบริดของ Kawasaki ที่กำลังจะมาถึง ได้รับการเปิดเผยผ่านภาพประกอบสิทธิบัตรใหม่ มีพื้นฐานมาจากโมเดลทัวร์ริ่งรุ่น Versys ที่มาพร้อมกับรระบบส่งกำลังแบบ Hybrid ซึ่งแยกออกจากเครื่องยนต์สันดาปภายในแบบทั่วไป

Kawasaki Versys Hybrid

Kawasaki Versys Hybrid ที่กำลังได้รับการพัฒนานี้ จะกลายเป็นอีกโมเดลที่น่าสนใจนอกเหนือจาก Ninja 7 Hybrid และ Z 7 Hybrid โดยระบบไฮบริดประกอบด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 9 กิโลวัตต์ ทำงานควบคู่ไปกับเครื่องยนต์สันดาปสูบคู่ขนาน 451 ซีซี และยังเป็นโมเดลที่เน้นการใช้งานเพื่อการเดินทางมากกว่าการเน้นไปในเรื่องของสมรรถนะในสองรุ่นแรก

ในบริบทของการใช้งานเพื่อเดินทาง นับว่าระบบไฮบริดมีความสำคัญมาก โดยข้อดีของมันอยู่ที่การรักษาสมรรถนะในระหว่างการขับขี่ที่ยาวนาน ซึ่งเป็นการรับประกันว่ามันจะเข้ามาเติมเต็มในการใช้งานแบบวิ่งทางไกลได้มากกว่าหน่วยส่งกำลังแบบเดิมซึ่งอาศัยจากแหล่งพลังงานเดียวได้

แม้ว่าแบตเตอรี่ของ Ninja 7 Hybrid และ Z 7 Hybrid จะมีความจุเพียง 1.4 กิโลวัตต์ชั่วโมง แต่เมื่อได้รับการจับคู่กับเครื่องยนต์สูบคู่ขนาด 451 ซีซี สามารถกำลังสูงสุด 69 แรงม้า แต่เมื่อเทียบกับโฉม Versyd จะทำได้เพียง 66 แรงม้า เท่านั้น เพราะตัวรถได้ถูกเซ็ตค่าให้เหมาะสมกับการขับขี่ที่ต้องใช้เวลานานในระยะทางไกล

ตอนนี้ Kawasaki ยังไม่ได้ให้คำมั่นสัญญาใดๆ ว่าจะเปลี่ยนจากรุ่นสันดาปไปเป็นรุ่นไฮบริดโดยสมบูรณ์ แต่ด้วยสมรรถนะของระบบไฮบริดที่ถูกพัฒนาขึ้นมานั้น มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเท่ากับเครื่องยนต์ 250 ซีซี เป็นการแสดงให้เห็นถึงความเป็นไปได้ของ Versys 650 ที่อาจได้รับการเปลี่ยนแปลงไปสู่นวัตกรรมสีเขียวในอนาคต


 

อ่านต่อได้ที่นี่: Kymco กำลังพัฒนาเกียร์ธรรมดาสำหรับจักรยานยนต์ไฟฟ้า

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เราได้เห็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า แต่สำหรับบางคนกลับชอบเสน่ห์ของรถขับเคลื่อนด้วยน้ำมันแบบดั้งเดิม และเชื่อว่ายังคงไม่มีอะไรเทียบได้ ซึ่งทำให้ Kymco บริษัทรถจักรยานยนต์ยักษ์ใหญ่ของไต้หวัน ได้ริเริ่มผสมผสานนวัตกรรมจากขุมพลังงานไฟฟ้าเข้ากับความพิเศษของเครื่องยนต์สันดาปรวมเข้าไว้ด้วยกัน

 


 

อ่านต่อได้ที่นี่: Benelli BKX 300 แอดเวนเจอร์ไบค์สำหรับนักบิดประสบการณ์น้อย

Benelli มีกำหนดจะขยายตัวเลือกสองล้อสายผจญภัยในปี 2024 ด้วยการเปิดตัวรุ่นใหม่ที่ปรับแต่งมาสำหรับนักบิดที่มีประสบการณ์น้อย กับรุ่น BKX 300 และยังมีรุ่นBKX 300S ที่มาในสไตล์โมตาร์ดจะออกสู่ตลาดตามภายหลัง

 


 

 

 

เรื่อง : ธราภณ วชิระธรกุล

เรียบเรียงข้อมูลโดย : Motorcycle Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Motorcycle Magazine

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save