News

Michelin โชว์ภาพหน้ายางสลิคลายใหม่สำหรับรายการ MotoE

Michelin New Pattern Slick

มิชลิน ซัพพลายเออร์ยางอย่างเป็นทางการของการแข่งขัน MotoE นำยางที่มีหน้ายางลวดลายแปลกใหม่ มาทดสอบในรอบพรีซีซั่นครั้งที่ 2 ก่อนการแข่งขัน MotoE World Championship ปี 2024

Michelin New Pattern Slick

Michelin New Pattern Slick

ยางใหม่ของ มิชลิน ที่จะนำเข้ามาทดสอบในรอบพรีซีซั่นของ MotoE มีรูปแบบดอกยางที่แปลกตา แต่เมื่อดูยางให้ละเอียดยิ่งขึ้นจะเห็นว่าส่วนที่เป็นลวดลายสีเข้มกว่าของยางนั้นไม่ใช่ร่องยาง ไม่มีลายดอกยาง ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดของยางใหม่นี้มากนัก แต่ทางบริษัทผู้ผลิตเองได้ทดลองยางใหม่สำหรับการแข่งขันค่อนข้างบ่อยมากในฤดูกาลที่ผ่านมา

ในปัจจุบัน มีแต่ มิชลิน ที่เป็นซัพพลายเออร์ยางเพียงรายเดียวนับตั้งแต่ฤดูกาลแรกในปี 2019 อย่างไรก็ตาม MotoE ได้เห็นนวัตกรรมจากผู้ผลิตรถจักรยานยนต์และผู้ผลิตยางมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเรื่องของยางสำหรับการแข่งขัน ทาง มิชลิน เองก็มุ่งมั่นที่จะใช้วัสดุรีไซเคิลในการสร้างยางขึ้นมา โดยวัสดุที่ใช้ในการผลิตยางดังกล่าวประกอบด้วยเปลือกส้ม มะนาว เรซินสน น้ำมันดอกทานตะวัน ยางเฮเวีย และเศษเหล็ก

https://twitter.com/Michelin_Sport/status/1760246634670166449?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1760246634670166449%7Ctwgr%5Ec05f5a7fed417534bfb567be0f82351861d06ee6%7Ctwcon%5Es1_&ref_url=https%3A%2F%2Fwww.visordown.com%2Fnews%2Fracing%2Fmotogp%2FmichelinE28099s-new-patterned-slick-motoe-tyre-looks-downright-bizarre

ดูเหมือนว่าในปี 2024 ทางบริษัท มิชลิน ได้ก้าวไปอีกขั้นด้วยนวัตกรรมยางสำหรับ MotoE ที่มีลาดลายบนยางสลิค ซึ่งก็เป็นเรื่องที่หลายคนคาดหวังไว้สูงอยู่เหมือนกันว่าผลลัพธ์ที่แท้จริงจะมีดีขนาดไหน และมีการคาดการณ์ว่ายางใหม่ดังกล่าวจะได้ใช้ในสนามแข่งช่วงฤดูกาลปี 2025


 

อ่านต่อได้ที่นี่: Triumph Tiger 660 Rally ออฟโรดไบค์รุ่นใหม่ คาดเปิดตัวในงาน EICMA Show 2024

 มีข่าวลือว่า Triumph กำลังพัฒนารถมอเตอร์ไซค์แอดเวนเจอร์ขนาด 660 ซีซี สำหรับการขับขี่แบบออฟโรด ซึ่งมีความเป็นไปได้อย่างมากที่แบรนด์อังกฤษจะเผยโฉม Tiger 660 Rally ในงาน EICMA Show 2024 และเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปีหน้า


อ่านต่อได้ที่นี่: Honda CBR400R และ NX400 เปิดตัวแล้วในประเทศญี่ปุ่น

ในประเทศญี่ปุ่นที่ถือว่าเป็นบ้านเกิดของ Honda CBR400R และ NX400 อาจมีแนวทางที่แตกต่างไปจากตลาดอื่นๆ ทั่วโลก ที่มาพร้อมกับความจุ 500 ซีซี เพราะมีกฎระเบียบด้านใบอนุญาตที่เข้มงวด ทำให้ความจุของเครื่องยนต์ต้องลดลงมาเหลือ 400 ซีซี

 


 

 

 

เรื่อง : ธราภณ วชิระธรกุล

เรียบเรียงข้อมูลโดย : Motorcycle Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Motorcycle Magazine

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save