Super Sprint 3V.
ลดต้นทุน “ปันงบแต่ง” เปิดไลน์ซิ่ง “สปริ้นท์ 3 วาล์ว”
คิดอยู่แล้ว ว่าต้องเอามา…แต่ง!!! แล้วจะเบิก “รถห้าง” ทำไม นี่เป็นแนวคิดแหวกของเจ้าของ “เก่ง วรงค์กร” ถ่ายถอดถึงเราให้เข้าถึงแก่น ก็เพราะหมาย “ปันงบ” มาลง “ของแต่ง” รุ่นที่ตรงจริต การณ์นี้เลยเปิดบิลต้นที่ไม่ถึง “หกหมื่น” กับรถยูสด์ในคลาสของ Vespa Sprint 3V ที่เปิดตัวไปล่วงหน้า 2-3 ปี ทว่า ลุคของ i-Get มันยังโดนใจ เดินเลียบๆ เคียงๆ สุดท้ายลงทุนสั่งแคร้งค์นอกเรียวๆ ของ i-Get มาลง…ซะงั้น!!!
“ตอนแรกก็ไม่คิดว่าของแต่งมันจะแพงกว่ารถหรอก แต่ทำไป ทำมา ก็หยุดไม่อยู่ ไอ้โน่นก็ดี ไอ้นี่ก็ใช่ ข้อเสียคือมันมีโทรศัพท์อยู่ติดมือ เอะอะ ก็เปิด เอะอะ ก็สั่ง แบบวันไหนไม่ได้สั่งนี่ หงุดหงิดเลย (หัวเราะ)” เก่ง-ต้นเรื่องเม้าท์ให้เราฟัง
หลังลงแคร้งค์ใหม่ที่ดูมีสกุลขึ้นมาทันตา รถสีขาวเพลนๆ ต้องได้รับการเติมของสีสดๆ ให้ตัดกัน ชิ้นโปรดคือ “ล้อมารุฯ” (Maru’s Factory) รู้ว่าราคาโหด แต่เล่นมาเยอะ ลงค่ายไหนก็ไม่สุด แถมในโพย นี่คือล้อเพื่อการลงทุน เก็บยาวๆ มีแต่กำไร แม้ล้อเก่าราคาก็ไม่ร่วง มองมุมทางเศรษฐศาสตร์คือ…คุ้ม!!! แต่ที่น่า “ปวดเฮด” คือไม่รู้จะเลือกสีอะไร ทอง น้ำเงิน แดง คิดอยู่นาน ก็เคาะที่ “แดง” โมเดลใหม่ W252 Red พร้อมดุม ที่เลือกห่อรัดด้วยยางแต่งของ Mitus MC34 เรียกว่าเข้าตำราที่ว่า ล้อไม่แดง…แรงไม่มี!!!
เข้าถ้ำ “มารุฯ” แล้วออกยาก เห็นชิ้นไหนก็เข้าตา กะว่ารอ ก็ดันโดนทั้งขา ทั้งปั๊ม เอามาอัปชุดเบรกอีก ปัดโธ่!!! ได้ชุดใหญ่ ก็มาลองชุดรอง กะว่าเอาเรียบๆ แต่ก็โดน ครอบอาร์ม ปิดแคร้งค์ ฝาถัง และตัวโหลดโช้คหลัง เพราะดันมาเทใจให้กับช่วงล่างของ Ohlins ทั้งหน้า/หลัง เข้าประจำการ “สวย” และต้องมีสมรรถนะที่ดีในคราวเดียวกัน อืม เหตุผลนี้…ฟังขึ้น!!!
ตัวรถขาว ตัดกับพาร์ทสีอะไรก็เข้า ล้อแดง โช้คเหลือง งาน “คาร์บอน” คือสีที่เติมแต่ง จัดให้รอบคันไปซะเลย มา ขยับเข้ามาพิศกันใกล้ๆ เริ่มตั้งแต่ที่ แก๊ปไฟหน้า บังไมล์ ดั้งจมูก ที่เพิ่มลูกเล่นด้วยสี “ไตรคัลเลอร์” ธงชาติอิตาลี มันเท่ดี มีกิมมิค ก่อนขยับมาทำต่อที่ ครอบโช้คหน้า คิ้วบังลม ฝาปิดแบต ฝาเก๊ะ บังหัวเทียน ครอบพัดลม ฝากรองอากาศ พักเท้าหลัง บังโคลนท้าย ครอบถังน้ำมัน กันร้อนท่อ ฝาปิดเหล็กจับกันตก อืม…เยอะ!!!
เมื่อชิ้นสั่งเฉพาะ ถูกแทนที่จนลงตัว งาน “เก็บเนี้ยบ” ต้องมา ไฟท้าย-ไฟเลี้ยว LED ของ Power 1 มือลิงเบรก Bikers ตีนเป็ด Balon กับนอตเลสทั้งคันคือพาร์ทเล็กๆ ปิดจ๊อบ บอกแต่งเบาๆ นี่ล่อไป…แสนกว่า!!! เอาแค่นี้ก่อน ขอทำงานหาเงิน เพราะเลเวลถัดไปก็ไม่เบา ปั๊มหน้า ปั๊มบน Brembo พร้อมนิ้วเบรกแบบพับ คือ #ของต้องมี ทั้งนั้น ท่อก็อยากเปลี่ยน แต่ “จ่า” ‘ยุดยา ไม่ค่อยเข้าใจ เป็นวัยรุ่น มันเหนื่อยตรงนี้…แหละครับ!!!
STORY : NUIAJS
PHOTO : Kwang GPI.Photo Dep.TAGS BALONBIKERSMARU’S FACTORYMITUS MC34