Super SR-1 Project.
Super SR-1 Project.
เปิดไลน์ “บิ๊ก ซิงเกิล” งานปั้นรถตำนานยุ่นของ “ตั้ม บีเอ็ม”
แต่งเอาไว้เดินทาง สมรรถนะเลยต้องมาก่อน เรียบ หรู ดูมีรสนิยมดี แต่เมื่อขยับเข้าไปพิจใกล้ๆ บอกเลย ของแต่งแต่ละชิ้น…ท่วม!!!
“ตั้ม บีเอ็ม” ชื่อนี้คนเล่นวินเทจ “สายเยอรมนี” นั้นเจนโสต รถสูบนอนในตำนานนั้นเข้าขั้น “คนเก็บถึง” ทว่า เจอกันหนนี้ต้องแปลกใจ สายตรงถึงคอนเซปต์ใหม่ “ของแต่งแพงกว่ารถ” สหายเก่าคนนี้ก็ตอบโจทย์ เล่นมาสักพักแล้ว แต่ก็ออกตัวไม่เชี่ยว เพิ่งจะคลำๆ ทาง แต่ภาพชัดที่ส่งผ่านเน็ต โอ้แม่เจ้า มันมีรสนิยมดีแท้ เหมือนจะเดิม แต่มันไม่เดิม!!! หลังพินิจพิเคราะห์แล้วต้อง…ร้อง!!! มันซ่อน “พาร์ทเทพ” ไว้เป็นกระบุง หลังสกูรเข้าวงใน…อ้อ!!! กุนซือสายเชี่ยว “OATTAWA SR” (โอ๊ต ตาว่า เอสอาร์) คือแบ็กอัพที่ “สนองนี้ด” เมื่อ 2 กูรูมาเจอกัน “ความมันส์” เลย…กระเจิง!!!
ล้อซิ่ง เบิกห้างกริ๊ปๆ Akront Spain ขนาด 15/18” กับปลอกยางกันฝุ่น บั้งใหญ่
“ผมจะเลือกของที่เน้นเรื่องสมรรถนะมาก่อน แล้วความสวยจะตามมา จริงๆ ผมก็เล่นรถหลายอย่าง สกู๊ตเตอร์ มินิ พอร์ช ผมชอบรถที่มีประวัติและรูปทรงคลาสสิก ดูแล้วไม่เบื่อ Yamaha SR ก็อยู่ในข่ายนี้ สตอรี่มี ไลน์ผลิตจะ 4 ทศวรรษแล้ว รูปทรงแทบไม่เปลี่ยนแปลง และคิดว่าจะอยู่ไปอีกนาน มองว่าคลาสสิกก็ได้ เรโทรก็ดี ก็คิดว่าน่าลองมาเล่นดูบ้าง หาข้อมูลเยอะมาก ของแต่งนี่ยิ่งเยอะ เราก็ค่อยๆ เรียนรู้ไป สุดท้ายก็เดินไปออกห้างมาเลย น่าจะเป็นรถออกห้างคันแรกมั้ง ปรกติเล่น BMW ก็ซื้อเปลี่ยนมือกันมา” ตั้ม บีเอ็ม เปิดปม
ไฟหน้า แมวดำ E.V. MARCHAL เลนส์ไฟเลี้ยวแต่ง ทับทิมเด่น
กันสะบัด OHLINS โช้คคอ พาร์ทจำเป็นในย่านความเร็วสูงๆ เพราะเป็นรถ “ทอร์คหนัก”
Yamaha SR 400 ปี 2017 รถเบิกห้างถูกตกแต่งภายใต้คอนเซปต์ “เน้นสมรรถนะ” มากกว่ารูปทรงที่ถูกดัดแปลง “เหมือนจะเดิม แต่ไม่เดิม” อะไรแบบนั้น…เริ่มที่ พาร์ทตรงรุ่น กันล้มเครื่อง ตะแกรงหลัง พวกเลนส์ไฟแต่งๆ ของยุ่นนี้หาบิดกันตาแตก ยุ่นไม่ค่อยปล่อย ต้องใจถึงๆ หน่อยถึงจะได้ของ ไฟหน้าตราแมวดำ S.E.V. MARCHAL กับปลอกมือ Progrip คือหัวบิล ก่อนขยับมาที่ชุดใหญ่ ช่วงล่าง โช้คหน้าเดิม ปรับจูนระบบไส้ใน Ohlins แน่น หนึบ ในคาแรกเตอร์ รับกับซัพหลัง สปริงดำ กระบอกคู่เบิกห้าง Ohlins กริปๆ และเลือกวางบนสวิงอาร์มมิเนียมของ Over Racing กันสะบัด OHLINS ส่วนท่อไอเสีย ลงตัวที่ท่อสเตนเลสของ Payton Place จบชุดนี้เล่นเอา…ลมตี!!!
ชุดนี้แน่นๆ เลย โช้คหลังเบิกห้าง Ohlins บนอาร์มมิเนียมของ Over Racing ลงตัวสุดๆ พร้อมท่อไอเสียสเตนเลส แบรนด์ของ Payton Place ใส่การ์ดท่อ BMW แบบไม่ทิ้งลานเซ็นของ “ตั้ม บีเอ็ม”
กันสั่นเครื่องยนต์ Power Beam พาร์ทแรร์ไอเท็ม มันเหมือนแท่นเครื่องลูกยางที่คอยซับแรงสะท้านได้อยู่หมัด
เครื่องยนต์ “บิ๊กซิงเกิล” มันขโยกเหมือนกัน กันกร้าวด้วยชุด Power Beam พาร์ทแรร์ไอเท็มที่ได้รับการติดตั้ง มันเหมือนแท่นเครื่องลูกยางที่คอยซับแรงสะท้านได้อยู่หมัด พร้อมรังผึ้งระบายความร้อนเสื้อสูบของ Bore-Ace ชุดนี้ไม่ค่อยได้เห็น ในขณะที่ล้อยกขอบของ Akront Spain ขนาด 2.15/18” คือซีรีส์ที่ลงตัว เรียกว่าเมื่อแมตช์ของทุกชิ้นลงองค์ มันหรูหรา แลดูมีรสนิยมไม่น้อย อ้อ…ลืมไม้วัดอุณหภูมิน้ำมันเครื่องของ RR อีกตัว
เบาะยาวนุ่มก้น ของแต่งทูโทน เรียบหรู ดูแมตช์กัน
ฟินระบายความร้อนตีนเสื้อสูบ ชิ้นนี้ก็แปลกตา งานดีไซน์ของ Bore-Ace
เพราะ SR400 นั้นมี “ตัวเต็ด” อยู่หลายตัว แต่รถใหม่ไม่มีทางหาได้ งานระดม “สายข่าว” ชุดสีลิมิเต็ดเลยแว้บมาเข้าสมอง “หาได้” ถ้าจ่ายจบ “เขียวเฟด” 20th Anniversary เอามาไว้สับ เพลทแฮนด์ ฝาข้าง เบาะ ครบๆ ชุดนี้ “เต็มข้อ” แต่อย่างที่บอก ถ้าชอบ…ไม่มีคำว่าแพง!!! แถมด้วยชุดสี “มิลิเนียม” โมเดลปี 2000 อีกชุด แถมของติดมือ ด้วยชุดคาร์บิวแฟลชสไลด์ Yoshimura อีกคู่ เพราะเขาบอกมาว่า “รถหัวฉีด” มันไม่ค่อยวิ่ง มีไว้ก่อน เผื่อจะใช้กลัวหาไม่ได้ (รอบคอบจริงๆ)
บอกใบ้ให้แล้วนะ คันนี้เตรียมขยับสเต็ปไปใส่ชุดสี “ลิมิเต็ด” (576/500) 20th Anniversary
เพราะใช้เดินทาง กระเป๋าข้างต้องมี Road Run Tight แบรนด์ไทยที่กำลังมีชื่อเสียง
“ของแต่งแพงกว่ารถ” เราขอปิดจ๊อบ รถออกห้างมา “สองแสนเจ็ด” เปลี่ยน โน่น นี่ นั่น เก็บของตุนไว้แต่ง SR-1 Project ตั้งชื่อเอง ปิดงบสเต็ปต้นไป “สามแสนนิด” โอเค…หลับสบาย !?!?!
สวยสุด ทั้งหน้าตา และสมรรถนะ สวิงอาร์มท่อรีของ Over Racing พาร์ทแต่งตรงรุ่น SR
STORY : NUIAJS /
PHOTO : Kwang GPI.Photo Dep.