Biker Story

จิตตินันทน์ อุบลแย้ม (ส้ม) กราฟฟิกดีไซน์เนอร์สาวสุดเท่ ที่มาพร้อมกับรถมอเตอร์ไซค์คู่ใจของเธอ!!!

ในปัจจุบันคงจะไม่มีใครปฏิเสธได้ว่าในเมืองหลวงอย่างกรุงเทพมหานครนั้นรถติดขนาดไหน ยิ่งช่วงนี้มีการสร้างรถไฟฟ้ากันแทบทุกเส้นถนน รถมอเตอร์ไซค์จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการใช้เดินทางเพื่อที่จะหลีกเลี่ยงปัญหาหารจราจร หรือเพียงแค่ต้องการไปทำงานให้ทัน ดังเช่นช่างภาพสุดเท่ จิตตินันทน์ อุบลแย้ม (ส้ม) กราฟิกดีไซน์เนอร์สุดเท่ ที่นอกจากจะรักงานถ่ายรูปเป็นงานอดิเรกแล้ว การขี่รถมอเตอร์ไซค์ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เธอโปรดปราน เพราะมันเป็นทั้งยานพาหนะที่คอยพาเธอออกไปทำงาน และในขณะเดียวกันมันก็เป็นยาช่วยลดความเครียดและคลายความเหงาได้เป็นอย่างดี ซึ่งแน่นอนว่าวันนี้คอลัมน์ Biker Story ของเราจะไปนั่งพูดคุยกับสาวสวยมาดเท่คนนี้กัน….

62_05 MC Biker Story-26

 

Q : แนะนำตัวเองหน่อย ?
ส้ม : ชื่อ จิตตินันทน์ อุบลแย้ม ชื่อเล่นชื่อ ส้ม ค่ะ

Q : ตอนนี้ทำอะไรอยู่บ้าง ?
ส้ม : ตอนนี้ทำงานเป็นกราฟิกดีไซน์เนอร์ แล้วก็มีรับงานถ่ายภาพส่วนใหญ่จะเป็นสายงานปาตี้ค่ะ

Q : เริ่มขี่มอเตอร์ไซค์ตั้งแต่เมื่อไหร่ ?
ส้ม : ครั้งแรกเลยตอนนั้นน่าจะอายุประมาณ 20 ขี่คันแรกตอนนั้นเป็นรถ Kawasaki Z250 ซึ่งก็เป็นรถมอเตอร์ไซค์คันแรกเลยที่หัดขี่ แล้วก็เป็นคันแรกที่ซื้อด้วยตัวเอง

62_05 MC Biker Story-36

62_05 MC Biker Story-42

Q : ไม่เคยขี่มอเตอร์ไซค์มาก่อน แล้วทำไมถึงได้มาขี่คันแรกเป็น Kawsaki Z250 เลย ?

ส้ม : จริงๆ มันเริ่มมาจากสมัยที่เราไปซื้อเกมส์แผ่น สมัยแผ่นละ 100 บาทที่พันทิพย์มาเล่น แล้วเราไปเจอเกมส์แข่งรถมอเตอร์ไซค์เข้า แล้วรู้สึกว่ามันเท่ดี แต่ตอนนั้นที่บ้านไม่ให้ขี่รถมอเตอร์ไซค์อยู่แล้ว เพราะด้วยพื้นฐานครอบครัวที่บ้านเป็นหมอกัน เขาก็จะห่วงเรื่องของความปลอดภัย เขามองว่ารถมอเตอร์ไซค์มันอันตราย จนวันหนึ่งเราได้ออกมาอยู่หอข้างนอก แล้วเราก็ไม่กล้ายืมรถมอเตอร์ไซค์เพื่อนใช้ ก็เลยซื้อเองซะเลย ซื้อมาทั้งๆ ที่ยังขี่ไม่เป็นเลยด้วยซ้ำ แต่ก็ได้พี่ๆ ในกลุ่มช่วยสอน แล้วที่เหลือก็ลองผิดลองถูกเอาเอง ซึ่งตอนนั้นรถคันแรกที่ซื้อมาก็เป็น Kawasaki Z250 นี่ละค่ะ

Q : ทำไมถึงเลือก Kawasaki Z250 เป็นรถมอเตอร์ไซค์คันแรก ?
ส้ม : ตอนนั้นที่ซื้อมาเหมือนเราไม่รู้อะไรเลย เราแค่เลือกที่มันเหมาะกับตัวเอง คือเลือกรถที่ดูแล้วน่าจะขี่ง่ายสุด ตอนนั้นมองว่า Z มันไม่หนักจนเกินไป แล้วก็มีความคล่องตัว แล้วไม่ดูเล็กจนเกินไป ก็เลยซื้อมา

Q : จาก Kawasaki Z250 มาเป็น Triumph Street Triple คันนี้ได้ยังไง ?
ส้ม : ตอนนั้นไปเดินเล่นงาน Moto Expo ค่ะ แล้วก็ไม่มีแพลนจะซื้อรถเลยนะ แล้วก็มีรุ่นพี่ที่รู้จักกันเขาเป็นเซลขายรถมอเตอร์ไซค์ Triumph มาหลอกล่อให้เราซื้อ(หัวเราะ) แล้วพอได้ดูโปรโมชั่นกับราคาก็ตัดสินใจจองเลยตอนนั้น

62_05 MC Biker Story-19

62_05 MC Biker Story-21

Q : ทำไมถึงเลือกเป็น Triumph Street Triple ?

ส้ม : ตอนนั้นมองว่าเราเป็นผู้หญิงแล้วรูปทรงมันเข้ากับสรีระของเรามากที่สุด และด้วยความที่เราเป็นคนผอมบาง แล้วรถมันก็น้ำหนักเบา ยิ่งพอได้ลองขี่จริงๆ แล้วมันมีความคล่องตัวที่สูงมากมันเจ๋งอะ

Q : ชอบอะไรใน Triumph Street Triple คันนี้ ?
ส้ม : อย่างแรกเลยคือชอบการดีไซน์เราชอบดีไซน์ของมันตั้งแต่แรกเห็นเลย ชอบในความที่ตัวรถยังไม่มีเทคโนโลยีมากยังคงเป็นอะนาล็อกอยู่ ยิ่งพอได้ขี่ก็สัมผัสได้ถึงความเบา ขี่ง่าย คล่องตัว และอีกอย่างที่ชอบก็คือเสียงท่อไอเสียจากเครื่องยนต์ 3 สูบมันเป็นเอกลักษณ์ และมีสเน่ห์มากๆ

Q : ครอบครัวว่าอะไรบ้างตอนรู้ว่าเราซื้อรถมอเตอร์ไซค์มาขี่ ?
ส้ม : เขาก็ไม่ได้ว่าอะไรค่ะ แค่เขาบอกว่าเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย ทำไมไม่ซื้อรถยนต์มาขับมันปลอดภัยกว่า ซึ่งเราบอกเขาไปว่ารถยนต์มันไม่ตอบโจทย์กับชีวิตในกรุงเทพฯ แล้วตัวเราเองก็ไม่ได้มีความจำเป็นถึงขั้นต้องซื้อรถยนต์มาใช้ เพราะปกติเวลาเดินทางถ้าเร่งด่วนรถมอเตอร์ไซค์มันเร็วกว่ารถยนต์อยู่แล้ว เพราะต้องเข้าใจว่าในกรุงเทพฯ รถติดมาก

62_05 MC Biker Story-11

62_05 MC Biker Story-17

Q : นอกจากขี่รถมอเตอร์ไซค์แล้ว ยังเป็นช่างภาพด้วย ?

ส้ม : ค่ะก็รับถ่ายภาพด้วยถ่ายมาประมาณ 6 ปีแล้วส่วนใหญ่ก็จะรับงานพวกอีเว้นท์ปาตี้ต่างๆ ในกรุงเทพฯ

Q : เห็นบนตัวมีรอยสักด้วย สักไว้ตรงไหนบ้าง ?
ส้ม : ก็จะมีตรงกลางหลังเป็นฟอนต์เขียนว่า One Love One Life คือ รักเดียว ชีวิตเดียว มันคือตัวเรา แล้วก็ตรงแขนจะเป็นซีรี่ย์ของนกทั้งหมดเลย คือ เหมือนเราเป็นคนที่โหยหาอิสระมาตั้งแต่เด็ก

Q : หากให้นิยามตัวเองเป็นรถมอเตอร์ไซค์หนึ่งคันคิดว่าเราเป็นรถคันไหน ?
ส้ม : ก็คงจะเป็นคันนี้เลย Triumph Street Triple เพราะเราเป็นคนปุบปับทำอะไรไม่มีแผน อยากทำก็ทำเลยอีกอย่างรถคันนี้ก็มาแบบปุบปับซื้อ อีกอย่างรถคันนี้เป็นรถที่มีความเกรี้ยวกราดอยู่ในตัวซึ่งก็เหมือนนิสัยลึกๆ ของเรา อีกอย่างรถคันนี้เป็นรถเดิมๆ ทุกอย่างเพราะเราเป็นคนที่ชอบในความออริจินอล เรียบๆ ไม่ชอบความปรุงแต่ง รถคันนี้เลยตอบโจทย์

62_05 MC Biker Story-4

62_05 MC Biker Story-28

Q : เห็นลุคห้าวๆ เท่ๆ แบบนี้มีแฟนแล้วยัง ?

ส้ม : ยังไม่มีค่ะ โสด

Q : ผู้ชายที่จะเข้ามาหาเราต้องเป็นคนแบบบไหน ?
ส้ม : ชอบผู้ชายตัวสูงค่ะต้องสูงกว่าเรา แล้วก็ชอบมองผู้ชายที่แผ่นหลัง รู้สึกว่าแผ่นหลังต้องกว้างต้องดูปกป้องเราได้ เวลาโอบกอดเราจะได้อบอุ่น ส่วนนิสัยก็จะชอบผู้ชายสนุกสนาน แต่ส่วนใหญ่ที่เข้ามาจีบจะเจอแบบมาดนิ่งๆ ดูเป็นผู้ใหญ่ตลอดเลย แล้วก็ต้องเข้าใจกัน ต้องคุยกันรู้เรื่อง อีกอย่างที่สำคัญเลยก็คือต้องชอบรถมอเตอร์ไซค์เหมือนกัน Love Me Love My Motorcycle

Q : แนะนำอะไรถึงสาวๆ ที่อยากออกมาขี่รถมอเตอร์ไซค์แบบเราหน่อย ?
ส้ม : อย่างแรกเลยคือต้องเลือกอะไรที่เหมาะสมกับตัวเราเองก่อน และหากยังขี่ไม่เป็นควรไปเรียนเป็นอย่างยิ่ง เพราะเราจะได้ในเรื่องของความปลอดภัย และเทคนิคในการขับขี่ที่ถูกต้อง ซึ่งจะช่วยให้เรามั่นใจและกล้าขี่มอเตอร์ไซค์มากขึ้น และสุดท้ายคือใจต้องกล้าก่อน หากใจเราได้อะไรก็ทำได้หมด

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save