Honda NSR 150 SP
ตามรอยรถแรง .. คู่ขา “พยัฆค์ชมพู”
บนสังเวียนชิงเจ้าความเร็วยุค 90’ นั้น รุ่นการแข่งขันที่ถือได้ว่าเป็นสุดยอดความแรงที่แฟนความเร็วทั่วประเทศต่างตั้งตารอชมคงหนีไม่พ้นการแข่งขันในพิกัดรุ่น 150 ซีซี. ด้วยเป็นรุ่นการแข่งขันที่รวบรวมมือบิดดาวดังระดับพระกาฬเอาไว้ครบถ้วน รวมไปถึงบรรดารถแข่งที่ใช้ทำศึกทุกคันจากทุกสำนักแต่งหัวแถวก็ล้วนผ่านการโมดิฟายกันมาเต็มสปีด… โดยหนึ่งในนักแข่งระดับหัวแถวที่มีแฟนคงวามเร็วติดตามเชียร์สูงสุด เป็นขวัญใจมหาชนคงหนีไม่พ้นเจ้าของฉายา “พยัฆค์ชมพู” ดิเรก อาชาวงศ์ เจ้าของตำแหน่งแชมป์ประเทศไทย รวมไปถึงแชมป์อาเซียนหลายสมัยนั่นเอง .. และครั้งนี้บนพื้นที่ 2T Never Die ภายใต้คอนเซ็ปท์ “Sport Generation” เราจะพาแฟนความเร็วไปย้อนตำนานรถแรงตัวแข่งคู่ใจ “พยัฆค์ชมพู” กัน
Honda NSR150SP รถสปอร์ต 2 จังหวะ พิกัด 150 ซีซี. คือพัฒนาการขั้นสุดของตระกูล NSR150 ของบ้านเรา ด้วยเทคโนโลยีชั้นสูงที่ต้นสังกัดจัดเต็มมาให้ตั้งแต่ในส่วนของเครื่องยนต์ที่ติดตั้งระบบ RC Vale ช่องพอร์ทไอเสียคู่ ซึ่งควบคุมการทำงานอย่างแม่นยำด้วยระบบคอมพิวเตอร์ ECU แต่ที่ดูเหมือนจะเป็นจุดเด่นที่ล้ำหน้ากว่าคู่แข่งทุกคันในคลาสอยู่ที่ระบบกันสะเทือนหลังแบบสวิงอาร์มแขนเดี่ยว Pro Arm นั่นเอง
ภายใต้บทบาทม้าศึกในสังเวียนความเร็วคู่ขานักแข่งไทยในสังกัดทีม “ฮอนด้า” NSR150SP ได้รับการปรับแต่งโดยความร่วมมือกันของแมคคานิคส์ไทย ร่วมกับสำนักแต่งระดับโลกทีม HRC ซึ่งรถแข่งแต่ละคันจะทำการปรับเซ็ทเครื่องยนต์ รวมไปถึงอุปกรณ์ต่างๆ ให้เข้ากับนักแข่งแต่ละคน
โดยรถแข่งเบอร์ 1 ของ ดิเรก อาชาวงศ์ นั้นได้รับการปรับแต่งภายใต้กติกา SS ซึ่งเปิดโอกาสให้ทำการปรับเซ็ทอย่างเต็มที่ .. ว่ากันไปตั้งแต่ในส่วนของเครื่องยนต์ที่ปรับเปลี่ยนชิ้นส่วนภายในเครื่องใหม่หมด ไม่ว่าจะเป็นเสื้อสูบ ฝาสูบ ลูกสูบไปจนถึงระบบไฟโดยทีมงาน HRC จากนั้นทำการปรับเซ็ทระบบเบรกให้พร้อมรับความแรงที่เพิ่มขึ้น โดยด้านหน้าติดตั้งคาลิเปอร์ของ Brembo ทำงานร่วมกับจานที่ยกมาจากรถแข่ง Honda RS125 ในขณะที่อุปกรณ์ส่วนควบอื่นๆ เลือกนำอุปกรณ์จากรถแข่งระดับเวิล์ดคลาสเช่นเดียวกัน อาทิ วงล้อหน้าที่เลือกใช้ของ Asahi Tech ขนาด 2.50 – 17 รัดทับด้วยยาง Bridgestone Battlack ขนาด 100/70 – 17 ส่วนล้อหลังเป็นงานสร้างจากสำนัก HGA ขนาด 4.0 x 17 ใช้ยางขนาด 130/60 – 17