2T NEVER DIE

Aprillia RS250

ไอ้เลี่ยนอันตราย .. สองแรงครึ่ง 70 ม้า !!!

Aprillia มอเตอร์ไซค์สัญชาติอิตาเลี่ยนที่สร้างชื่อโด่งดังจากสนามแข่งขันรายการกรังด์ปรีซ์จากตัวแข่ง Aprilia RSW250 ที่นักบิดดังอย่าง Valentino Rossi, Max Biaggi , Loris Capirossi รวมไปถึง Tetsuya Harada นักบิดจากแดนอาทิตย์อุทัยต่างเคยใช้ขับขี่ลงทำศึกมาแล้ว ต่อมาต้นสังกัดเห็นลู่ทางในการทำตลาดรถสปอร์ตพิกัด 2 จังหวะ เกิดเป็นโปรเจ็คท์พัฒนา Aprillia RS250 ขึ้นมาในราวปี 1997

การออกแบบชุดแฟริ่งที่ดูไม่เปลี่ยนแปลงมากมายตั้งแต่ในเวอร์ชั่นแรก แต่เน้นเรื่องหลักอากาศพลศาสตร์
มาตรวัดเรือนไมล์ของ Ray Speed
ท่อสูตรปลายคาร์บอนของแต่งแบรนด์ Arrow
มือเบรก Light Tech กับปั๊มบน Brembo

โดยโมเดลแรกของสายพันธุ์ Aprillia RS250 ถูกส่งออกมาราวปี 1995 ซึ่งต้นสังกัดต้องควักกระเป๋าจ่ายค่าเทคโนโลยีให้กับ Suzuki โดยนำเครื่องยนต์พื้นฐานของ Suzuki RGV250 รหัส VJ22 มาเป็นต้นแบบในการพัฒนารถในแบรนด์ตัวเอง โดยการปรับปรุงชิ้นส่วนภายในรวมไปถึงกล่องควบคุมใหม่จนได้เครื่องยนต์ที่แรงสมใจรีดแรงม้าได้มากกว่า 70 แรงม้า ในขณะที่อุปกรณ์พื้นฐานต่างๆ ที่ติดตั้งมาพร้อมตัวรถก็ถือได้ว่าจัดเต็มไม่ว่าจะเป็นโช้คหน้าแบบหัวกลับ โช้คหลังปรับตั้งได้ รวมไปถึงแฟริ่งที่ออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์และแผงหน้าปัดแบบดิจิตอลเป็นต้น

โลโก้ Tetsuya กับธงคู่อิตาลี่ ญี่ปุ่น ยืนยันความสำเร็จร่วมของ 2 ชาติ
ท้ายตูดมดประจำการแทนที่เบาะคนซ้อนในโมเดลปี 2000
โช้คหน้าหัวกลับ กับปั๊มเบรก Brembo
เจ้าของ Big DB Yanyont โมดิฟายติดตั้งระบบคลัทช์แห้งให้คู่ขาเพิ่มสมรรถนะ

นับจากนั้นต่อมา Aprillia ยังคงพัฒนาผลิตภัณฑ์ในคลาส 250 ซีซี. ภายใต้รหัส RS250 อย่างต่อเนื่อง ซึ่งในแต่ละปีจะมีการเติมเทคโนโลยีใหม่ๆ ลงไปอยู่เสมอ โดยหวังผลด้านประสิทธิภาพและสมรรถนะที่สูงขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของเครื่องยนต์หรืออุปกรณ์ส่วนควบต่างๆ ที่จับมือกับแบรนด์ผู้ผลิตชั้นนำอย่าง Showa และ Sachs ผู้นำด้านระบบกันสะเทือน รวมไปถึงเจ้าพ่อวงการเบรกอย่าง Brembo ด้วย และส่วนหนึ่งของเทคโนโลยีสนามแข่งยังเป็นผลจากช้อปแต่งและนักแข่งดังอย่าง Max Biaggi ที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาด้วย

สวิงอาร์มทรงแปลกตาวัสดุอลูมิเนียมขัดเงา ออกแบบเพื่อหวังผลความสะดวกในการบริการ
กันสะบัด Ohlin’s
รูปทรงบึกบึนกว่าคู่ชกพิกัดเดียวกัน ด้วยชุดฟูลแฟริ่งแอโร่ไดนามิก และเพื่อกลุ่มเป้าหมายหลักในกลุ่มนักบิดโซนยุโรป !!

 2000 Aprillia RS250

Specification

เครื่องยนต์                           2 จังหวะ 2 สูบ V-Twin 90 องศา

ความจุกระบอกสูบ               249 ซีซี.

กระบอกสูบ x ช่วงชัก            56 x 50.6 มม.

ระบบจุดระเบิด                     PGM CDI

กำลังสูงสุด                          72.5 hp ที่11,900 รอบ/นาที

แรงบิดสูงสุด                        47.2 kW ที่ 10,400 รอบ/นที

ระบบเกียร์                            6 สปีด

กันสะเทือนหน้า                   เทเลสโกปิกขนาดแกนโช้ค 40 มม.

กันสะเทือนหลัง                    สวิงอาร์มโช้คเดี่ยว

เบรกหน้า                             ดิสก์เบรกคู่ คาลิเปอร์ 4 ลูกสูบ ขนาดจาน 298 มม.

เบรกหลัง                             ดิสก์เบรกเดี่ยว คาลิเปอร์ 2 ลูกสูบ ขนาดจาน 220 มม.

ยางหน้า                              120/60-17

ยางหลัง                               150/60-17

น้ไหนักตัวเปล่า                    141 กก.

ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง      16.5 ลิตร

Owner : BIG DB Yanyont

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save