News

Ducati Desmosedici RR เรพลิกาตัวแข่ง MotoGP เตรียมประมูลในสัปดาห์นี้

Ducati Desmosedici RR แบบจำลองตัวแข่ง MotoGP เตรียมประมูลในปลายเดือนนี้ในงาน Bonham’s Summer Sale สำหรับมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้ ซึ่งเป็นรุ่นปี 2009 ที่เริ่มผลิตในปี 2006 มีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 19,000 ปอนด์ (ประมาณ 889,480 บาท) แต่คาดว่าจะขายได้ราวๆ 40,000 – 50,000 ปอนด์ (ประมาณ 1,872,600 – 2,340,750 บาท)

Ducati Desmosedici RR

Ducati Desmosedici RR เป็นรุ่นแรกที่ทางแบรนด์พยายามดึงศักยภาพทางการตลาดของ MotoGP ซึ่งทางค่ายได้เข้าร่วมการแข่งขันตั้งแต่ปี 2004 โดยรหัส RR มักถูกเรียกว่ามอเตอร์ไซค์ MotoGP สำหรับใช้บนท้องถนน และเครื่องยนต์ 990 ซีซี นั้นได้มาจากเครื่องยนต์ที่ใช้ในDesmosedici GP รุ่นดั้งเดิม

สำหรับเรพลิกาตัวแข่งนี้ มีไว้สำหรับการประมูลในฐานะทรัพย์สินของผู้เสียชีวิต โดยน้องสาวของผู้ขายซื้อรถคันนี้มาเมื่อปี 2009 และเป็นเจ้าของเพียงคนเดียวจนกระทั่งเธอเสียชีวิตในปี 2020 รถเพิ่งได้รับการเข้าเช็คสภาพโดย Ducati Alton ซึ่งหลังจากนั้นทางร้านยังได้นำไปทดสอบหลังการเช็คสภาพอีกด้วย หน้าจอแสดงผลโชว์ตัวเลขระยะทางอยู่ที่ 2,806 ไมล์ และมีรอยสีหลุดลอกบางจุด กุญแจและดอกกุญแจหายไป จึงมีการเปลี่ยนใหม่ รถมาพร้อมกับใบรับรองรับรองจากผู้ผลิต ป้ายทะเบียนเดิม รวมทั้งคู่มือประจำรถ เล่มทะเบียน/คู่มือบริการ และโบรชัวร์อุปกรณ์และเสื้อผ้าDucati ต่างๆ นอกจากนี้ ยังมีใบรับรอง V5C และใบรับรอง MoT (หมดอายุ 7 กุมภาพันธ์ 2025)

Ducati เข้าร่วมการแข่งขัน MotoGP ในปี 2003 ซึ่งเป็นปีที่สองของกฎเครื่องยนต์ 4 จังหวะ 990 ซีซี และเป็นปีแรกที่รถในรุ่นพรีเมียร์คลาสทั้งหมดใช้เครื่องยนต์ 4 จังหวะ และสามารถคว้าชัยชนะครั้งแรกในปีเดียวกัน โดย Loris Capirossi คว้าแชมป์การแข่งขันที่บาร์เซโลนาในปีนั้น และหลังจากนั้นหนึ่งปี Ducati ได้เปิดตัวDesmosedici RR และได้เปิดตัวครั้งแรกที่งาน Italian Grand Prix ในปี 2006

ปี 2006 เป็นปีสุดท้ายของกฎเครื่องยนต์ 990 ซีซี สำหรับ MotoGP ซึ่งได้เปลี่ยนมาใช้สูตร 800 ซีซี ในปี 2007 ซึ่งหมายความว่าความคล้ายคลึงกันระหว่างรถถนน RR และรถแข่ง GP นั้นแทบจะไม่มีความหมายตั้งแต่เริ่มผลิตรหัส RR ซึ่งรุ่นดังกล่าวมีการผลิตเพียง 1,500 คันเท่านั้น

 

 

 

เรื่อง : ธราภณ วชิระธรกุล

เรียบเรียงข้อมูลโดย : Motorcycle Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Motorcycle Magazine

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save