News

Honda ยื่นจดสิทธิบัตรกระจกข้างมุมต่ำ

Honda ได้ยื่นสิทธิบัตรสำหรับการออกแบบกระจกรถมอเตอร์ไซค์ที่ปฏิวัติวงการโดยเฉพาะ ซึ่งเป็นกระจกข้างมุมต่ำ (Honda Low-Mounted Mirrors) เน้นการปรับปรุงทัศนวิสัยการวางตำแหน่งกระจก เพื่อไม่ให้แขน และข้อศอกบดบังการมองเห็น แนวคิดนี้ได้ถูกนำไปใช้กับ Hawk 11 เรียบร้อยแล้ว แม้ว่าจะ,uรูปแบบที่แตกต่างกันก็ตาม

Honda Low-Mounted Mirrors

จากภาพประกอบ แสดงให้เห็นการเปรียบเทียบระหว่างเส้นประที่รับภาพจากกระจกธรรมดา และเส้นทึบแสดงการมองเห็นจากกระจกข้างมุมต่ำ (Honda Low-Mounted Mirrors) ประโยชน์ คือ กระจกที่ติดอยู่ด้านล่างจะช่วยในเรื่องของหลักอากาศพลศาสตร์ให้ไหลผ่านได้ดียิ่งขึ้น ไม่โต้ลมเหมือนกระจกที่ติดอยู่บนแฮนด์บาร์ ทำให้การขับขี่ หรือบังคับเลี้ยวดีขึ้นกว่าเดิม

แม้ปัจจุบันจะมีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของกล้องมองหลัง แต่สิทธิบัตรดังกล่าวก็ยังเน้นย้ำถึงประโยชน์ที่ยั่งยืนของกระจกแบบดั้งเดิม และในอนาคตทางแบรนด์ยังมีรถมอเตอร์ไซค์ที่อยู่ระหว่างการพัฒนา ซึ่งอาจได้รับประโยชน์จากการออกแบบนี้อยู่แล้ว

Honda Low-Mounted Mirrors

สำหรับรุ่นที่จะได้รับกระจกข้างมุมต่ำ คงจะเป็น CB1000R เจเนอเรชั่นถัดไป เพราะชุดภาพวาดสิทธิบัตรได้ใช้ภาพของรถรุ่นนี้ โดยอิงจากแชสซี และเครื่องยนต์ของ CBR1000RR แม้ว่าองค์ประกอบการออกแบบที่สำคัญ เช่น ไฟหน้า ตัวถัง และท้ายรถ ถูกแทนที่ด้วยเส้นวาดทั่วไปก็ตาม แต่ก็ยังเป็นข้อมูลที่สามารถบ่งบอกได้ว่ามันเป็นแพลตฟอร์มที่จะนำแนวคิดกระจกมุมต่ำมาใช้ในอนาคตอย่างแน่นอน


 

อ่านต่อได้ที่นี่: QJMotor SRK1000RR ซูเปอร์ไบค์ขนาด 1 ลิตร ใส่หัวใจ Brutale 1000 RS

QJMotor ได้ผนึกกำลังกับ MV Agusta เพื่อสร้างซูเปอร์ไบค์ที่อาจ(จะ)เปลี่ยนเกมในตลาดโลกด้วยรุ่น SRK1000RR แม้ว่าตัวรถจะยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา แต่ข้อมูลวงในยืนยันแล้วว่ามันมีอยู่จริงแน่นอน ซึ่งมีกำหนดการเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในช่วงปลายปี 2023 และเริ่มการผลิตในต้นปี 2024

 


อ่านต่อได้ที่นี่: Gogoro และ Muji ร่วมมือกันสร้างสกู๊ตเตอร์อัจฉริยะด้วยพลาสติกรีไซเคิล

ความร่วมมือระหว่าง Gogoro และ Muji ในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการริเริ่มโครงการ “Recycling for Good” รีไซเคิลเพื่อความยั่งยืนของทั้งสองบริษัท


อ่านต่อได้ที่นี่: 2024 Krämer GP2-890RR จุดสูงสุดของสมรรถนะในสนามแข่ง

Krämer Motorcycles มีความภูมิใจที่จะนำเสนอตัวเลือกล่าสุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ซูเปอร์สปอร์ตสำหรับสนามแข่งกับ 2024 Krämer GP2-890RR

 


 

 

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย : Motorcycle Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Motorcycle Magazine

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save