Scooterism

PRESTAZIONI VESPA ของแต่ง “แพง” กว่ารถ

PRESTAZIONI VESPA

ยกระดับ “ความซ่าส์” เวสป้า-มารุฯ ของแต่ง “แพง” กว่ารถ

ตามไม่ทันเลย สำหรับวงการ “นิวเวสป้า” เขาบอกว่าเดี๋ยวนี้แค่ล้อมันก็ “ครึ่งแสน” แล้ว มันจะไฮเอนท์อะไรขนาดนั้น ด้วยความเป็นคนที่สงสัย เลยขยับเข้าประชิด…แม่เจ้า!!! วันรุ่นสมัยนี้ (โคตร) ใจถึง คันหนึ่งของ “เพชร” อีกคันของ “แทม” จัดมาให้เสพกันตาแตก แถมด้วย “เอฟ” คนนี้คน “สุมไฟ” ในฐานะเจ้าสำนักไทย Maru’s Factory Thailand ด้วยผลิตภัณฑ์ระดับโลกที่เด่น “เรื่องล้อ” กับพาร์ทมาสเตอร์พีชที่แว่วๆ มาว่า…มีเงิน ก็ใช้ว่าจะได้ของ!!!

“สายดาร์ค” โหดในแบบ “หัวดรอป” กับพาร์ทดำ บอกเลยว่า “โคตรโหด” มองมุมไหนก็มีเสน่ห์ เห็นแล้วก็น่าขี่ หน้าคร่อม

ครอบแคร้งค์คาร์บอน โช้คหลัง BGM Pro

“สายดาร์ค” คือ Vespa Carbon i-Get ABS โมเดลล่าสุด มันต้อง…ดำ!!! ให้เข้าคอนเซ็พท์ ลุคดุๆ เริ่มต้น “หัวดรอป” กับงานหุ้มคาร์บอนแท้ในแทบทุกพื้นที่ที่พอจะทำได้ งานเท็กเจอร์กับงานเบสดำเงาโรงงาน นี่คือเสน่ห์ ที่เสริม “องค์เข้ม” ได้คมในทุกมิติ และเพราะเลือกเข้าสำนักแต่งใหญ่ Maru’s Factory Thailand “ของเล่น ของหล่อ” ระดับหัวแถว ถูกประเคนเข้ามาแบบมายั่ง ล้อแต่ง 5 รูนี่คือลายเซ็นต์ของแบรนด์ W125B คือความพิศมัยที่ตรงจริต ซับหน้า สายดุมันต้อง Zelioni ที่จับคู่ชุดเบรก Brembo Café Racer คาลิเปอร์ดำ ไม่ต้องแปลง เพราะพาร์ทของ Maru’s Factory นั้นมีซัพพอร์ทอยู่แล้ว ชุดขาจับ จานขยายขอบวง นี่คือชุดใหญ่ๆ ที่ยัดให้ไม่มีกั๊ก

ล้อ 5 รู Maru’s Factory ลายนี่คือ “ลายเซ้นต์” W125B ที่สุดของล้อ กับงานพาร์ทที่เลือกหุ้มคาร์บอนแท้เกือบทั้งคัน

เด่นที่ทรงหมอบๆ แบบอย่างรถซิ่ง บาร์ดรอปกับไฟหน้าของ HD Corse เข้ากันแบบไม่ต้องสงสัย ไมล์ Sip กับสารพันของเล่นแบรนด์เนมอย่าง Zelioni นั้นเรียกว่าแน่น  ถ้าให้ร่าย คงยาวเป็นหางว่าว เอาเป็นว่า ขอเน้นๆ ของหนักพอให้เห็นแนว โช้คหน้าไปแล้ว โช้คหลัง BGM Pro ที่ปรับความสูงลงเล็กน้อยด้วยตัวโหลดของ Zelioni สเต็ปนี้ยังคงเป็นดรัมหลัง ที่ขรึมด้วยแคร้งคาร์บอน ส่วนอีกฝั่ง นั้นเด่นมาเลย ในแบบที่ไม่เหมือนรถเล็ก มันคือไซเรนเซอร์คู่แบบสลิปออนของ Akrapovic และครอบพัดลอมของ Tonyscooter เป็นอันสิ้นพิธี

ท่อสลิปออน Akrapovic และครอบพัดลอมของ Tony Scooter

“สายดุ” คันนี้ศัพท์วงการเรียก “สปริ๊นท์ เทาลัมโบฯ” สีเด่นที่โดนใจ โหดจัดในสาย เพราะใส่ “คลัตช์แห้ง” เสียงกราวแบบรถนอก มันเท่ห์หแบบชวนให้ขยับไปมองหา คันนี้ลง “ชุดใหญ่” ไม่แพ้คันดำ “แม็กวง” W125B คือใบเบิกทาง “แทม” เจ้าของบอกเน้นใส ไล่โทนสี โชว์เนื้อแมททีเรียลของ Ohlins ที่ยกมาทั้งหน้า/ หลัง จับคู่กับเบรกเทพของ Brembo GP4RX ร่วมกับขาปั๊มของ Maru’s Factory และขยายจานไปเลยขนาด 220 มม. ทั้งหน้า/ หลัง ในขณะที่ปั๊มหลังลดสเกลลงมาที่ Brembo HP4 สีนิกเกิลก็พออุ่นใจ แต่คันนี้โหดด้วยชุด “คลัตช์แห้ง” ชามหน้า/ หลัง เม็ดแต่ง ยกชุดของ REVENO แถมสะดุดตราด้วยแคร้งค์ส้ม สลอทรู ที่แมทด้วยฝาปิดแคร้งค์ของ LAP-F ก่อนจบท้ายที่ท่อตัวท็อป Polini-EVO

นี่ก็เป็นอีกลุคที่เรียบหรู ดูแพง แต่เมื่อลงดีเทล ต้องร้อง แทบไม่เหลือของเดิมให้เห็นแล้ว โดยเฉพาะล้อ W125B ที่อัพหเลเวลว่าไม่ใช่รถแต่งแบบเพลนๆ ตา

ของเล่น ของหล่อ คันนี้บอกเลยว่าแน่นๆ เด็ดทุกพิศ ตั้งแต่หัวจรดท้าย ร่ายยาว ก็ไม่แพ้ “คันดำ” คร่าวๆ ที่พอจะมองออก ผมชอบสวิชแฮนด์ 5 ปุ่ม ให้อารมณ์เหมือนขับรถ F1 ดีไซด์เท่ห์ๆ ของ Ducabike ลูกเล่นที่เห็นแล้วต้อง…ว้าว!!!

แน่นๆ เลย 3 แบรนด์การค้าโลก โช้ค Ohlins เบรก Brembo GP4RX ขาปั๊มของ Maru’s Factory รวมถึงครอบเสื้อเพลา

เท่ห์ตั้งแต่โสตแรก จัด LED แจ่มตา และดูทันสมัยขึ้นไปอีก คิ้วไฟเข้มด้วยลายคาร์บอน

“คู่นี้” ในวงการถือว่า “สุด” จริงๆ เรื่องสนนราคา เราก็ไม่อยากให้เป็นประเด็นอะไร ชอบก็จัดไป อย่าไปโฟกัสมาก “งานสมอง” ถูกจริต ไม่เดือดดร้อนใครก็ลงมือ แต่งเสร็จ เน้นชื่นชม ขี่ออกงานบ้างพอได้ปลดปล่อย อย่างที่เข้าใจกันนั่นแหละ “เด็กผู้ชาย…ไม่เคยห่างหายจากของเล่นหรอก เพียงแต่มันจะมีขนาดที่ใหญ่ และราคาที่แพงขึ้นเท่านั้นแหละ…”          

แค้งค์ส้ม สลอทรู ปิดหน้า LAP-F ไส้ในพี่แกล่อคลัตช์แห้ง โช้คหลัง Ohlins คาลิเปอร์ Brembo HP4

เท่ห์แบบ F1 สวิชท์ 5 ปุ่มของ Ducabike

ชุดหลังนี๋ก็ชุดใหญ่ ล้อ 5 รู Maru’s Factory รุ่น “ลายเซ้นต์” W125B กับพระเอกรางวัลออสก้า คือท่อ Polini EVO

   

STORY : SCOOTER MANIA!

PHOTO : KWANG KDJ.

Related Articles

Check Also
Close
Back to top button