Skelly Lambretta
Skelly Lambretta
“สเคลลี่” สาวกวน ก๊วนคู่ใจ “สกินเฮด”
รถกวนๆ ก็ต้องวานพี่ Ton ADEN (ต้น อาเดน) มาช่วยสร้างเรื่องราวในแบบเก๋าโจ๋ ลุคนี้ได้เทรนด์โก๋ “สกินเฮด” คัลเจอร์ใหม่ที่ตามหลังวิถี “มอดส์” ที่เกิดขึ้นต้นยุค’70 เทรนด์นี้เรียก Skelly Lambretta บอกเลย ปีนี้มันมาแน่ๆ
เทรนด์แปลกตา “กล้าทำ” แบบนี้เข้าทางทีมงาน เจอะเจอกับตาในงาน “Go to Scooter V.6” ที่เพิ่งผ่านตาไปหมาดๆ เพราะโดนจริต เลยติดโสต งาน “เก็บเนี้ยบ” ถึงเพื่อน “วงใน” ถูกสานสัมพันธ์ ก่อนขยับเข้าไปจิกกัด มันแปลก ทว่า มีสตอรี่เม้าท์มัน เทรนด์นี้ขวัญใจ “โก๋’70” รอยต่อยุคที่เปลี่ยนผ่านจาก Mod’s ที่เน้นความอลังการของงานตกแต่ง ทว่า เทรนด์ “เปลือย” คืองานปลดเปลื้องพันธนาการ ที่ต่อมาเป็น “ลัทธิใหม่” ที่เรียกเป็นศัพท์แสงวงการว่า…คัทดาวน์!!!
Cutdown.!!!…หั่น บั่น เฉือน นี่แหละเทรนด์ต่อยอดที่เปลื้อง “น้ำหนัก” คือความมันส์ที่ถูกหยิบมาสร้างสรรค์ หลังจากกระแส “โมเดิร์นนิส” นั้นเริ่มจาง เทรนด์ที่ถูกฟักภายใต้กลุ่มก้อนใหม่ในนามของ “สกินเฮด” คัลเจอร์วิถีก็เกิดเป็นโรคระบาดในยุค’70 รูปแบบการตกแต่งรถสกู๊ตเตอร์เริ่มที่จะชัดเจนมากขึ้น ขนาดผมยังหั่นซะ…เตียน!!! พาหนะในหว่างขามันก็ต้อง…เตียน!!! เช่นกัน ฝาข้างถูกถอดออกเป็นอันดับต้น บังโคลนหน้าปรับบาง บังลมอย่าคิดว่าจะเก็บ หั่น แต่ง เหลือไว้เฉพาะส่วนของฟูตบอร์ดเอาไว้วางเหยียบ เอาเป็นว่าคร่าวๆ แค่นี้ก็เริ่มเข้าทรง ที่เหลือก็เพิ่มเติมเอาตามจริตความ “แก่นเซี้ยว เปรี้ยวซ่าส์” ของโอนเนอร์ ที่จะแต่งแต้มคาแรกเตอร์กวนโอ้ยอะไรเข้าไป
คาแรกเตอร์กวนๆ นี่ “สเคลลี่” มันไม่ใช่ช็อปฯ ไม่ได้เป็นฮอทรอด บาร์ทรงสูง กับพาร์ทที่หั่น ลดมวล เบาะยาวพร้อมพนักพิงหลัง นี่คือเทรนด์แต่งกำลังได้นับความนิยม
ชุดหน้าเดิม เพิ่มเติมด้วยดิสก์แต่ง บังโคลนบาง และถึงได้ท้าแต่ง พาร์ทจากยุค’60 ที่ยังคงกลิ่นอายจากมอดส์
ฝาข้างเปลือย บอดี้และขุมพลังของ Lam2 กับพาร์ทที่จับชุบโครมเงาๆ ตัดกับสีทองของงานบอดี้ เท่ด้วยท่อไอเสียออกคู่ ไซเรนเซอร์ยาวแบบอเมริกันสไตล์ เห็นแบบนี้แล้วอยากมีเรื่อง (เล่า) เลย
Skelly (สเคลลี่) คือสาวงามที่อยู่เคียงข้าง Skinhead (สกินเฮด) นิคเนมที่เกิดขึ้นจนเป็นเทรนด์ของงานคัสตอมรถสกู๊ตเตอร์ทั้ง Lambretta และ Vespa พวกเขาไม่อยากให้เรียกว่า “ช็อปเปอร์” และ Say no.! ว่านี่ไม่ใช่ Hot Rod พวกเขาสร้างรูปแบบ “วิถีเสพ” ในแบบที่เป็นตัวของตัวเอง การ ตัด หั่น เฉือน ก็เพื่อ “ลดน้ำหนัก” ของตัวรถให้สัมพันธ์กับ “พละกำลัง” ของเครื่องยนต์ ภาพลักษณ์กวนๆ ผอม บาง ในแบบบาร์ยก เบาะยาวที่มีพนักพิงหลัง งานรั้ว ตะแกรง กันตก งานโครเมียมที่ตัดกับสีสดๆ ของงานบอดี้ เห็นแล้วต้อง…กวน!!! เจอแล้วต้องอยาก…มีเรื่อง!!! นี่แหละคำตอบของโก๋ในยุค ทว่า ยุคนี้ “บ้านเรา” เสพเอาเฉพาะแค่วัฒนธรรม จากที่เคยเห็นตามเน็ต ตอนนี้…เกิดแล้ว!!! และกำลัง “อิน” เจ้าของบอก ทำไว้แล้ว 3 คัน และกำลังปั้นอีก 2 คัน โอ้ว…พระเจ้ายอด มันจอร์จมาก!!!…คลั่งขนาดนี้ สงสัยต้อง…สกินเฮด…แล้วมั้ง!!!
ปั๊มหลัง ซ่อนไว้ใต้ฟูตบอร์ด ส่งการทำงานแบบไฮดรอลิกสู่ล้อหลัง เพื่อให้ชัวร์ในย่านความเร็วสูง
เบาะตอนเดียว ต่อเชื่อมเป็นพนักพิงยกสูง ล็อกสเป็กมาแล้วว่าต้อง Giuliari Sidewinder Seat ก็ได้ลุคโก๋สมใจ
บั้นท้ายสุดเท่ ไฟท้ายรถเชฟวี่ เอามา 2 ดวง วางสมมาตร ล้อกับปลายท่อออกคู่ดูเข้าทรง
สวิตช์คอนโทรลซ้ายขวา ยังคงเป็นระบบเกียร์มือผ่านสายเคเบิล ใช้ประกับทดรอบ เทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อการสั่งงานที่แม่นยำ