Scooterism

1958 Lambretta 175TV with Watsonian Bambini Scooter Sport

1958 Lambretta 175TV

with Watsonian Bambini Scooter Sport

 “แพ็คคู่” สายเที่ยว   

จัดชุดใหญ่มาเลย แลมฯ 1 TV175 ของอิตาลี กับไซด์ของอังกฤษแบรนด์ของ Watsonian Bambini Scooter Sport สุนทรี “แพ็คคู่” ที่จัดมาให้อย่างลงตัว สวย คลาสสิก ได้ยุค’60 จริงๆ

          ถ้าคลั่ง “แลมฯ” เขาให้เล่นรุ่น 1 ทว่า หากต้องการขยับเลเวลเป็น “สายเทพ” ก็ต้อง “แลมฯ 1 ทีวี” เท่านั้น เพราะเกิดในยุคที่มีการแข่งขันดุเดือด โมเดล TV มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาดใหญ่กว่า และมีเทคโนโลยีล่าสุดที่ได้รับการยอมรับว่าดีที่สุดของยุค เจตนาดี แต่อาจไปไม่ถึงดวงดาว แลมฯ 1 อาจยังไม่ดีพอที่จะ “ได้ยอด” ในตอนนั้น อย่างไรก็ตาม “ตอนนี้” ดีมานด์กลับเกิดขึ้นในทางตรงกันข้าม “แลมฯ 1” ผลิตไม่มาก แต่ความต้องการนั้น…ทะลักล้น!!! ค่าตัวที่เกิน 7 หลัก กับ “รถแท้” นั้น ไม่ได้เกินจริง และยิ่งหากนับรวมถึงออปชันตรงยุค ดีกรี “ความพีค”

คานสำหรับยึดติดกับรถสกู๊ตเตอร์ เชื่อมต่อด้วยจุดๆ เดียว รับแรงสะท้านด้วยก้อนยาง และซัพส่วนของไซด์คาร์ด้วยสปริงที่ล้อ และเบาะนั่ง

Lambretta 175TV…เราจัดให้เสพ “สรรพคุณ” ล้นๆ ให้ไปแล้วราว 2-3 คัน หนนี้เราขยับเข้ามาล้วงรายละเอียดถึงออปชัน “สายขน” ที่ถูกสร้างสรรค์เพื่อภารกิจเฉพาะของยุค’60 รถอิตาลี กับไซด์จากผู้ผลิตอิสระของอังกฤษ นี่คือส่วนผสมที่ลงตัว และถูกจัดให้เป็นออปชันแต่งตรงยุค ที่บ้านเรา “ทีมงาน” ก็เพิ่งจะมีโอกาสได้เห็นจังๆ กับตา ก็คราวนี้เอง

รถแห้งๆ มาพร้อมของแต่งแบรนด์ดัง ครอบดั้ง ปลิงค้างคาว ULMA กันชนดาว Super และถุงเท้าคู่ CY

          Watsonian Squire คือเครื่องหมายการค้าสำหรับผู้ผลิต “ไซด์คาร์” อิสระของอังกฤษ (พ่วงข้าง) ที่เกิดขึ้นมาตั้งแต่ปี 1912 โดย Thomas Fredrick Watson และมีที่ตั้งอยู่ในเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ เราอาจคุ้นชินกับภาพลักษณ์ของรถจักรยานนต์ของอังกฤษที่ติดตั้งไซด์คาร์ที่ผลิตขึ้นในประเทศ ทว่า แท้จริง Watsonian นั้น สร้างไซด์คาร์ออกมาป้อนในท้องตลาดที่หลากหลายมากถึง 55 แบบการผลิต เรียกว่าสามารถเลือกสรรให้เหมาะสมกับลักษณะการใช้งานได้ครอบคลุม นั่นรวมถึงรถสกู๊ตเตอร์ที่ผลิตและนำเข้ามาจัดจำหน่ายจากอิตาลีด้วยเช่นกัน

แห้งๆ ได้กันทั้งคัน เบาะสปริงเส้น หลังย้วยหมดสภาพ ลอกออกซะเลย เปลือยๆ เก็บเป็นพร็อพเบาะแท้ๆ กับแร็คหลัง ยึดข้ออะไหล่ จำเป็นสำหรับการเดินทาง

เรียบๆ เหมือนไม่มีอะไร ตามประสารถแห้ง ทว่า มองลึกๆ ติดของแต่งในยุคมาครอบ ทั้งปลิงเคียว ULMA บาร์ไซด์ Vigano และไฟเลี้ยว Falbo

ทางเลือกที่เกิดในนามของ Bambini Scooter Sport (แบมบีนี สกู๊ตเตอร์ สปอร์ต) คือไซด์คาร์โครงสร้างไฟเบอร์กลาสน้ำหนักเบาที่เกิดขึ้นตอบโจทย์สำหรับรถสกู๊ตเตอร์ โครงสร้างเฟรมท่อเดี่ยว ติดตั้งเข้ากับเฟรมท่อของ Lambretta ที่ซัพแรงสะท้านของเครื่องยนต์ด้วยก้อนยาง ส่วนระบบช่วงล่างของไซด์คาร์ซัพแรงด้วยคอยล์สปริงตรงส่วนของล้อไซด์ ที่สเป็กห้างเลือกยางของ Dunlop ขนาด 3.50×10 นิ้ว

Bambini Scooter Sport มีพื้นที่ของที่นั่งที่กว้างขวาง สามารถเหยียดเท้าได้อย่างสบาย ส่วนของเบาะนั่งนุ่มก้นด้วยโครงสร้างที่ซัพแรงอีกชั้นด้วยสปริงเส้น ทั้งส่วนของที่นั่งและพนักพิงหลัง ชิลด์หน้าทรงสูง สามารถปกป้องผู้ร่วมเดินทางได้อย่างสบาย ทั้งลม ทั้งฝน หิมะ หรือ ฝุ่นผง เรียกว่าทุกการเดินทางจะเต็มไปด้วยสุนทรียภาพอย่างแท้จริง และสำหรับ Bambini Scooter Sport สามารถติดตั้งได้กับรถสกู๊ตเตอร์และรถจักรยานยนต์ตั้งแต่ 125-250 ซี.ซี. โดยมีรูปแบบของแชสซีให้เลือกติดตั้งได้ตามความเหมาะสมของยานพาหนะรูปแบบนั้นๆ

เสน่ห์ของรถไฟกลาง สวยคลาสสิก มิติแบบนี้ที่ทำให้ใครต่างหลงใหลได้ปลื้ม

1958 Lambretta 175TV

เจ้าของ                                                   NUI SARA

ผลิต :                                                      สิงหาคม 1957 – ธันวาคม 1958

จำนวนผลิต :                                           10,086 คัน

ความจุ :                                                  170 ซี.ซี.

กระบอกสูบ / ช่วงชัก :                             60 x 60 มม.

คาร์บูเรเตอร์ :                                         Dellorto MB 23 BS5

อัตราส่วนผสม (2T)                                6%

เกียร์ :                                                     4 เกียร์ (มือ)

แรงม้าสูงสุด :                                         8.6 แรงม้าที่ 4,600 รอบ / นาที

ความเร็วสูงสุด :                                     103 กม. / ชม.

ขนาดยาง (หน้า / หลัง) :                        3.50 x 10 นิ้ว

เบรก (หน้า / หลัง) :                               ดรัมเบรก

ความจุเชื้อเพลิง :                                   8.5 ลิตร

อัตราสิ้นเปลือง :                                    100 กม. / 3.2 ลิตร

น้ำหนัก :                                                120 กิโลกรัม

สี :                                                          งาช้าง (Ivory)

อ้างอิง    : INNOCENTI LAMBRETTA / Vittorio Tessera

: THE ENCYCLOPEDIA OF THE MOTORCYCLE / Hugo Willson

: https://en.wikipedia.org/wiki/Watsonian_Squire 

STORY : SCOOTER MANIA!

PHOTO : Kwang GPI.Photo Dep.

 

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save