Scooterism

Special-X265

Special-X265

“เต็มระบบ” จบ “หลักล้าน” Casa-SST265 by 911 SG.
“เต็มระบบ” คอนเซปต์ที่ตั้งไว้เป็นแนวทาง กว่าจะได้แบบนี้เล่นเอาเหนื่อย เครื่องเต็ม สีสุด แถมทะเบียนเทพ ความไม่ธรรมดาของเจ้าของที่ส่งผ่านมายังลูกรัก Special–X265

911 Scooter Garage ชื่อนี้ “วงการ” จัดให้เป็น “เบอร์ต้น” เพราะไม่ได้เพิ่งเล่น เจนจัดมาเกินกว่า 2 ทศวรรษ “แลมฯ สายแต่ง” หลายคันที่เคยผ่านตา การันตี “สุด” ทุกคัน เพราะ“เกิดคัน”  หลังเพื่อนเผย SCUDERIA 270 ให้เห็น ของมันเลยขึ้น ไหนๆ รื้อทำใหม่ทั้งที่ Lambretta Special คันเก่าเลย…โดนสังคายนา!!!

เห็นแค่นี้เรียกว่าสุดแล้ว เปิดฝาช้างมาถึงกับสลบ แน่นๆ ด้วยเครื่องยกยวงของ Casa Performance SST265 บล็อกนี้ “หกแสน” กับโช้คตัวท็อป Mupo X by Casa และท่อ Protti สวยเหมือนงานอาร์ต แต่ก็ต้องแลกมาด้วยราคาแบบไม่ธรรมดาเช่นกัน

            “เต็มระบบ” นี่คือแนวทางที่เลือกสรร จัดขุมพลัง “ยกบล็อก” Casa Performance SST 265 เข้าประจำการ พร้อมชุดแมตช์ที่ต้องคัดสรรและไล่จูนให้รับกันพอดิบพอดี คันนี้ได้คาร์บิว Milini KTM 250SX กับชุดไฟของ SIP ส่วนระบบขับเคลื่อนแมตช์กับคลัตช์ของ Casa X33R 46 ฟัน ส่วนสเตอร์ขับหน้า ลงตัวที่ BGM 20 ฟัน ที่เรียกพลังให้ไหลยาวๆ เครื่อง ไฟ น้ำมัน แมตช์แล้ว ทว่า หากไม่อั้น นั่นเรียกว่าเสียของ เติมระบบแบบไม่กั๊ก ก็ต้องท่อ Protti Casa บล็อกนี้ สูตรนี้ ก็สร้างเพื่อ SST265 โดยเฉพาะอีกเช่นกัน

ช่วงล่างถือเป็นไฮไลต์อีกจุด ยกชุด Casa ดุมดิสก์คู่ คาลิเปอร์ 4 พอท กับชุดโช้คตัวท็อป Mupo X by Casa

แรง แล้วก็ต้อง…สวยด้วย!!! ทำสีจัดทรง “ช่างกี้ นครปฐม” หวดจนได้รู้ ก่อนส่งช็อปสี สร้างงานแอร์บรัช Rat Fink ชิ้นนี้งานมาสเตอร์พีซของ “อาจารย์มานพ” ส่วนงานประกอบฟินิช เก็บงานเนี้ยบแบบนี้ ลายเซ็นของ “ช่างเชษฐ์ ประเทศไทย” แมคานิกคู่บุญของ “นายห้างกอล์ฟ 911” เขาหละ เรียกว่า…สวยยันนอต!!!

ปั๊มบน Formula ประกับทดรอบ เร่งๆ แค่ครึ่งรอบก็โดดโหยง นวัตกรรมสมัยใหม่ทำงานคู่กับสวิตช์ไฟเดิมๆ ของรุ่นก็ดูเข้ากันดี

ขยับเข้าระยะประชิด ตามไปส่องระบบช่วงล่างกันมั่ง ยังคงจัดให้แบบ “เต็มระบบ” ตัวท็อปหน้า/หลัง Mupo X by Casa Performance ที่ต้องแมตช์กับดุมดิสก์คู่หน้าสำนักเดียวกัน ส่วนเบรกหลังดีที่สุด ชั่วโมงนี้คือจัดได้แค่ชุดเบรกดรัม Octopus ของ Casa ทว่า ก็แว่วๆ มาว่า “ดิสก์หลัง” กำลังเข้าแลปวิจัย ยังไงถ้าผลิตออกจำหน่าย ก็มิวายต้อง “หยิบจับ” เอามาลงให้หายสงสัย

ประกับเกียร์เดิมๆ มองเผินๆ เหมือนไม่มีไร แต่เห็นเกียร์ “5” สีแดงนั่นไหม มันคือความไม่ธรรมดาของรถเกียร์แต่ง 5 Speed
ชุดไฟ SIP ทำงานร่วมกับคลัตช์ Casa ดุมหลังดรัมเบรกดุมแต่ง Octopus

บอกก่อนว่า “เต็มระบบ” กับบอดี้ของ SX โรงงานเดิมๆ นั้น ยังไม่ถือว่า “แมตช์” 100% นี่คือเครื่อง “รถแข่ง” ที่ต้องมีการ “ดามเฟรม” หรือ “ยืดฐานล้อ” อีกหน่อย ก็เพราะไม่ได้สร้างไว้แข่ง แค่ขี่เอาอารมณ์ ชอบสวยๆ เสพเสียงคราง หรือถ้าคัน ก็ซัดในทางโล่งๆ แค่นี้พอ…ได้จริต!!! ขอขยับที่ย่านความเร็ว 150-160 กม./ชม. ก็ยกแล้ว ใจไม่ถึง ทว่า “บล็อกนี้” โรงงานเคลมไว้ที่ 54 ม้า ท็อปสปีด 180+ กม./ชม. ใครใจถึง เจ้าของบอกมาลอง…ได้ครับ!!!

เพราะเป็น “รถแข่ง” ก็ต้องซิ่งหน่อย จัดเบาะตูดมด อิตาเลียนสไตล์ พิมพ์เขียววินเทจที่ยังคงได้รับความนิยม
“กอล์ฟ 911” คนเล่นสายลึก ทำแต่ละคัน เทพทุกคัน คนวงการรู้จักดี นี่คือ Special-X265 ลูกรักคันใหม่ที่เพิ่งเสร็จอุ่นๆ

ไม่ถามก็ไม่ได้ ทั้งที่จริงๆ “เจ้าของ” ก็ไม่อยากบอกเท่าไร “งบดุล” แรกๆ ก็จด ตอนนี้เลิกแล้ว เอาเป็นว่าตัวเลขกลม “7 หลัก” คือปัจจัยที่ต้องแลกกับแนวทางตั้งต้นที่ว่า…ต้อง…เต็มระบบ!!!  

STORY : SCOOTER MANIA!

PHOTO : Kwang GPI.Photo Dep.

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save