Scooterism

Super Sprint 3V.

ลดต้นทุน “ปันงบแต่ง” เปิดไลน์ซิ่ง “สปริ้นท์ 3 วาล์ว”   

สเต็ปแรก “แสนนิด” เริ่มจากรถมือ 2 เพราะคิดว่าต้องแต่งอยู่แล้ว อย่าไปเบิกรถห้าง เอาเงินนั้นมาแต่งดีกว่า แนวคิดเข้าท่า สเต็ปนี้ สวยโดนตา ราคาโดนใจ ชอบไหม ขาว แดง คาร์บอน!!!

คิดอยู่แล้ว ว่าต้องเอามา…แต่ง!!! แล้วจะเบิก “รถห้าง” ทำไม นี่เป็นแนวคิดแหวกของเจ้าของ “เก่ง วรงค์กร” ถ่ายถอดถึงเราให้เข้าถึงแก่น ก็เพราะหมาย “ปันงบ” มาลง “ของแต่ง” รุ่นที่ตรงจริต การณ์นี้เลยเปิดบิลต้นที่ไม่ถึง “หกหมื่น” กับรถยูสด์ในคลาสของ Vespa Sprint 3V ที่เปิดตัวไปล่วงหน้า 2-3 ปี ทว่า ลุคของ i-Get มันยังโดนใจ เดินเลียบๆ เคียงๆ สุดท้ายลงทุนสั่งแคร้งค์นอกเรียวๆ ของ i-Get มาลง…ซะงั้น!!!

เปิดงบมาก็หนักเลย W252 Red ล้อรุ่นท็อปของ Maru’s ได้สวย แถมยังถือเป็นการออกเงินไปในตัว ใครเล่นรู้ ไม่มีขาดทุน มันเหมือนตลาดซื้อขายทองเลยนะ

“ตอนแรกก็ไม่คิดว่าของแต่งมันจะแพงกว่ารถหรอก แต่ทำไป ทำมา ก็หยุดไม่อยู่ ไอ้โน่นก็ดี ไอ้นี่ก็ใช่ ข้อเสียคือมันมีโทรศัพท์อยู่ติดมือ เอะอะ ก็เปิด เอะอะ ก็สั่ง แบบวันไหนไม่ได้สั่งนี่ หงุดหงิดเลย (หัวเราะ)” เก่ง-ต้นเรื่องเม้าท์ให้เราฟัง

ชุดหน้าหนึบด้วย Ohlins ครอบเพลามารุฯ และครอบโช้คคาร์บอน
พิศหน้า เด่นที่ชิ้นงานคาร์บอนตัดขาว คิ้วไฟ บังไมล์ และคิ้วบังลม เท่ในแบบรถหัวเหลี่ยม

หลังลงแคร้งค์ใหม่ที่ดูมีสกุลขึ้นมาทันตา รถสีขาวเพลนๆ ต้องได้รับการเติมของสีสดๆ ให้ตัดกัน ชิ้นโปรดคือ “ล้อมารุฯ” (Maru’s Factory) รู้ว่าราคาโหด แต่เล่นมาเยอะ ลงค่ายไหนก็ไม่สุด แถมในโพย นี่คือล้อเพื่อการลงทุน เก็บยาวๆ มีแต่กำไร แม้ล้อเก่าราคาก็ไม่ร่วง มองมุมทางเศรษฐศาสตร์คือ…คุ้ม!!! แต่ที่น่า “ปวดเฮด” คือไม่รู้จะเลือกสีอะไร ทอง น้ำเงิน แดง คิดอยู่นาน ก็เคาะที่ “แดง” โมเดลใหม่ W252 Red พร้อมดุม ที่เลือกห่อรัดด้วยยางแต่งของ Mitus MC34 เรียกว่าเข้าตำราที่ว่า ล้อไม่แดง…แรงไม่มี!!!

ดั้งคาร์บอน เพิ่มกิมมิคช่องแตร สี “ไตรคัลเลอร์” อารมณ์อิตาเลียโน่
พาร์ทคาร์บอน (เพิ่มเติม) ฝาเก๊ะ ฝาครอบแบต ยางกันลื่น และพักเท้าคนซ้อน

เข้าถ้ำ “มารุฯ” แล้วออกยาก เห็นชิ้นไหนก็เข้าตา กะว่ารอ ก็ดันโดนทั้งขา ทั้งปั๊ม เอามาอัปชุดเบรกอีก ปัดโธ่!!! ได้ชุดใหญ่ ก็มาลองชุดรอง กะว่าเอาเรียบๆ แต่ก็โดน ครอบอาร์ม ปิดแคร้งค์ ฝาถัง และตัวโหลดโช้คหลัง เพราะดันมาเทใจให้กับช่วงล่างของ Ohlins ทั้งหน้า/หลัง เข้าประจำการ “สวย” และต้องมีสมรรถนะที่ดีในคราวเดียวกัน อืม เหตุผลนี้…ฟังขึ้น!!!

ครอบพัดลม การ์ดท่อไอเสีย “คาร์บอน” ส่วนฝาปิดพัดลม Vespa Red
เปลี่ยนแคร้งค์รุ่น มาเป็นรุ่น i-Get พาวเดอร์ดำ เพิ่มชิ้นงานคาร์บอนเพิ่มเติม

ตัวรถขาว ตัดกับพาร์ทสีอะไรก็เข้า ล้อแดง โช้คเหลือง งาน “คาร์บอน” คือสีที่เติมแต่ง จัดให้รอบคันไปซะเลย มา ขยับเข้ามาพิศกันใกล้ๆ เริ่มตั้งแต่ที่ แก๊ปไฟหน้า บังไมล์ ดั้งจมูก ที่เพิ่มลูกเล่นด้วยสี “ไตรคัลเลอร์” ธงชาติอิตาลี มันเท่ดี มีกิมมิค ก่อนขยับมาทำต่อที่ ครอบโช้คหน้า คิ้วบังลม ฝาปิดแบต ฝาเก๊ะ บังหัวเทียน ครอบพัดลม ฝากรองอากาศ พักเท้าหลัง บังโคลนท้าย ครอบถังน้ำมัน กันร้อนท่อ ฝาปิดเหล็กจับกันตก อืม…เยอะ!!!

โช้คหลัง Ohlins พร้อมตัวโหลดของ Maru’s มือลิงเบรก Bikers
บังโคลนท้ายคาร์บอน เสริมลุคให้ดูโหดขึ้นมาอีกนิด
ไฟท้าย ไฟเลี้ยว LED เปลี่ยนลุคของ Power 1

เมื่อชิ้นสั่งเฉพาะ ถูกแทนที่จนลงตัว งาน “เก็บเนี้ยบ” ต้องมา ไฟท้าย-ไฟเลี้ยว LED ของ Power 1 มือลิงเบรก Bikers ตีนเป็ด Balon กับนอตเลสทั้งคันคือพาร์ทเล็กๆ ปิดจ๊อบ บอกแต่งเบาๆ นี่ล่อไป…แสนกว่า!!! เอาแค่นี้ก่อน ขอทำงานหาเงิน เพราะเลเวลถัดไปก็ไม่เบา ปั๊มหน้า ปั๊มบน Brembo พร้อมนิ้วเบรกแบบพับ คือ #ของต้องมี ทั้งนั้น ท่อก็อยากเปลี่ยน แต่ “จ่า” ‘ยุดยา ไม่ค่อยเข้าใจ เป็นวัยรุ่น มันเหนื่อยตรงนี้…แหละครับ!!!     

STORY : NUIAJS 

PHOTO : Kwang GPI.Photo Dep.TAGS BALONBIKERSMARU’S FACTORYMITUS MC34

Related Articles

Check Also
Close
Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save